+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Quảng Bình dũng cảm cứu sống hai người bị đuối nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng kêu cứu, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng xác định vị trí rồi lao xuống biển và đưa những người bị nạn vào bờ an toàn.

    Nghe tiếng kêu cứu, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng xác định vị trí rồi lao xuống biển và đưa những người bị nạn vào bờ an toàn.

    Theo TTXVN, ngày 12/5, tại Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn đã trao Giấy khen và phần thưởng cho em Nguyễn Tiến Bắc - học sinh lớp 11A5 vì có tinh thần, hành động dũng cảm cứu người.

    Tại lễ khen thưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn Nguyễn Vĩnh Quý đã biểu dương hành động dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm, kịp thời cứu sống người bị nạn trên biển của Nguyễn Tiến Bắc.

    Nam sinh dũng cảm cứu sống hai người bị đuối nước. Ảnh minh họa

    Được biết, trước đó, khoảng 16h30 ngày 2/5, Nguyễn Tiến Bắc cùng bạn đi tập thể dục ở khu vực biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn) thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của hai người phụ nữ từ dưới biển vọng vào bờ.

    Khi nghe tiếng kêu cứu, không chút ngần ngại, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng lao xuống biển và đưa những người bị nạn trong tình trạng kiệt sức vào bờ an toàn.

    Người bị nạn là hai mẹ con trú tại thị xã Ba Đồn. Hai người này đi tắm biển nhưng bất ngờ gặp sóng lớn và bị cuốn ra xa. Sau khi được cứu, người mẹ được đưa lên bờ nhưng bất tỉnh và được người dân sơ cứu, đưa đến bệnh viện kịp thời.

    Chia sẻ về hành động nhân văn của mình, Bắc cho biết: "Khi nghe tiếng kêu cứu từ phía biển, em chỉ nghĩ làm sao cứu được người nhanh nhất có thể. Khi đưa được hai người bị nạn lên bờ an toàn và vẫn còn sống, em thấy rất vui. Em cho rằng, người khác gặp trường hợp như vậy thì cũng sẽ hành động như em."

    Được biêt, mới đây, ngày 4/5, Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tổ chức khen thưởng sinh viên Vongyasone Miny (Quốc tịch Lào) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước trên địa bàn.

    Như Lao động đưa tin, trước đó, vào sáng 1/5, Vongyasone Miny cùng bạn đi chơi, khi đến cầu Thạch Đồng (nối xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh với xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) thì thấy một người đàn ông rơi trên cầu xuống sông Ngàn Mọ. Lập tức, Vongyasone Miny đã nhảy xuống sông cứu người.

    Do nước chảy xiết, sông rộng nên việc cứu người gặp khó khăn. May một lúc sau, có một thuyền của ngư dân đi ngang qua đã hỗ trợ cùng Vongyasone Miny đưa người đàn ông đó lên bờ an toàn.

    Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Đồng Môn, người được cậu sinh viên Lào cứu sống là ông T.V.Đ. (51 tuổi, trú xóm Hòa Bình của xã Đồng Môn). Ông Đ. lâu nay bị bệnh thần kinh, trong đi bộ trên cầu thì rơi xuống sông.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-quang-binh-dung-cam-cuu-song-hai-nguoi-bi-duoi-nuoc-a323144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan