+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên vào tù vì "chia tay đòi lại quà"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông báo cảnh sát rằng bạn gái cũ của mình đánh cắp tài sản trị giá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu đồng) hòng đòi lại số quà đã tặng.

    Một người đàn ông báo cảnh sát rằng bạn gái cũ của mình đánh cắp tài sản trị giá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu đồng) hòng đòi lại số quà đã tặng.

    Cảnh sát thương lượng để người phụ nữ trả lại quà, đồng thời giam giữ Shi 1 tuần về tội trình báo không đúng sự thật. - Ảnh: The Beijing News

    Theo câu chuyện đăng tải trên báo South China Morning Post (SCMP) hôm 20/8, người đàn ông - chỉ được xác định là Shi - đã tặng bạn gái một chiếc iPhone trị giá 10.000 nhân dân tệ và một chiếc vòng tay trị giá 70.000 nhân dân tệ ở TP Hàng Châu, tỉnh Giang Tô, vào ngày 10/8, với hy vọng cứu vãn mối quan hệ giữa hai người.

    Tuy nhiên, cô gái từ chối đề nghị hàn gắn. Tức giận, ngày hôm sau, Shi đến đồn cảnh sát trình báo rằng bạn gái cũ đã ăn trộm số tài sản trị giá tương đương 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu đồng).

    Trong đoạn video được The Beijing News đăng trên website Miaopai, cảnh sát Han Jinqiao cho biết, Shi dùng những món quà để làm hòa với cô gái sau khi lời tỏ tình bị từ chối.

    “Anh ta chuẩn bị hai món quà cho cô ấy và nói nếu họ không thể làm người yêu thì có thể trở thành bạn. Cô gái đồng ý và nhận những món quà”, cảnh sát Han nói.

    Tuy nhiên, Shi “cảm thấy đau lòng” khi bạn gái nhận quà trong khi vẫn từ chối tình cảm của anh ta nên đã tới đồn cảnh sát để khai man rằng bạn gái đã trộm của mình nhằm lấy lại điện thoại và vòng tay.

    Trong khi đó, cô gái cho biết Shi đưa quà cho cô rồi cùng với một người bạn khác tìm cách dọa dẫm để lấy lại. Cảnh sát đã thương lượng với cô gái để lấy lại chiếc điện thoại và vòng tay cho Shi nhưng vẫn giam anh này một tuần vì hoang báo không đúng sự thật.

    Nữ y tá Xie cố gắng cứu người phụ nữ bị tai nạn. - Ảnh: Weibo

    Một sự việc hy hữu khác cũng xảy ra tại Trung Quốc, vào ngày 18/8, được chia sẻ rộng rãi trên internet. Theo đó, cô Xie Dan và hôn phu là một trong số hàng nghìn cặp đôi tổ chức lễ cưới vào ngày vừa qua, một ngày sau Lễ tình nhân Trung Quốc (mồng 7/7 âm lịch).

    Đôi uyên ương đang chụp ảnh cưới trên đường phố Wafangdian, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) thì gặp một phụ nữ bị tai nạn giao thông.

    Người qua đường đều ngạc nhiên khi thấy Xie mặc váy cưới lao đến chỗ người phụ nữ và cố cứu bà. Cảnh sát địa phương cho biết người phụ nữ khoảng 70 tuổi sau đó tử vong trong bệnh viện. Bà bị ngã từ một chiếc xe ba bánh sau vụ va chạm với một xe khác.

    Cư dân mạng Trung Quốc đang hết lời khen ngợi Xie là "cô dâu mới đẹp nhất ở Wafangdian" và chồng cô là người đàn ông may mắn khi cưới được cô vợ có tấm lòng vàng.

    “Đó là nghĩa vụ của tôi”, nữ y tá tại Bệnh viện Y học cổ truyền Wafangdian nói.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-vao-tu-vi-chia-tay-doi-lai-qua-a240984.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan