+Aa-
    Zalo

    Nghỉ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 29/4, hàng ngàn người dân tìm đến các bến xe trên địa bàn TP.HCM để đón xe về quê nghỉ lễ đã khiến các bến xe đông nghẹt người.

    (ĐSPL) - Chiều 29/4, hàng ngàn người dân tìm đến các bến xe trên địa bàn TP.HCM để đón xe về quê nghỉ lễ đã khiến các bến xe đông nghẹt người.
    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, tại các bến xe như bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương….đã xảy ra tình trạng “vỡ trận”.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Người dân ùn ùn đến bến xe mua vé rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ.
    Tại bến xe Miền Đông, các phòng vé xe khách đi Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Thiết, Lâm Đồng, Bình Phước... lúc nào cũng tập trung đông đảo hành khách đến mua vé.
    Càng về cuối ngày, người dân tìm đến bến xe này để mua vé về quê nghỉ lễ càng đông đúc. Chính vì vậy các quầy vé luôn quá tải. Một số hãng xe thương hiệu đã treo biển hết vé.
    Theo ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc bến xe Miền Đông, trong dịp lễ này các tuyến đường dưới 300km vẫn chiếm ưu thế về lượng khách do kì nghỉ lễ ngắn. Dự kiến sẽ có khoảng gần 40.000 hành khách mua vé tại bến trong ngày 29/4.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Hàng hóa lỉnh kỉnh trên tay và chất đầy trên hành lang bến xe.
    Tại bến xe Miền Tây cũng xảy ra tình trạng cháy vé tại các hãng xe lớn. Tại các quầy bán vé của hãng Mai Linh, Phương Trang luôn đông nghẹt người. Lượng vé bán ra lớn cộng thêm người dân đặt mua trước đã khiến nhiều hãng xe bị cháy vé.
    Hãng xe Việt Đức chạy tuyến TP.HCM đi Kiên Giang đã cháy vé từ lúc 14h chiều. Các nhân viên tại quầy bán vé phải treo bảng hết vé, không có xe tăng cường và đến 7h sáng ngày hôm sau mới có vé lại. Tương tự hãng Phương Trang cũng xảy ra tình trạng cháy vé.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Nhà xe Việt Đức treo bảng hết vé.
    Chị Ngọc Anh quê Cái Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, chị thường xuyên đi xe Phương Trang vì hãng xe này rất uy tín và phục vụ hành khách khá chu đáo. “Cứ nghĩ chiều nay khách chưa đông nên tôi không đặt vé trước mà đến thẳng bến xe mua vé. Nào ngờ, khi đến mua thì vé đã hết sạch…”- chị Ngọc Anh cho biết.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn

    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Vật vã chờ xe về quê nghỉ lễ.
    Ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc bến xe Miền Tây cho biết, lượng khách đi từ bến xe tới các tỉnh miền Tây dự kiến trong ngày 29/4 là 42.000 hành khách. Trong ngày 1/5 là khoảng 40.000 hành khách. Lượng khách về các tỉnh, thành: Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ vẫn chiếm số lượng đông đảo.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn

    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Đông nghẹt người xếp hàng chờ mua vé tại bến xe Miền Tây.
    Tại bến xe An Sương, chúng tôi ghi nhận, thời điểm 18h, dưới cơn mưa lất phất nhưng hàng trăm người vẫn đang chầu chực mua vé để về Tây Ninh. Không ít người phải đội mưa, che dù để đón bắt xe về quê. Một số hành khách cho biết, các hãng nhà xe đi Tây Ninh đã cháy vé từ lúc 17h chiều, nên họ không còn cách nào khác là phải ngồi chờ xe dù để về quê.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Nhiều người bị kẹt tại bến xe An Sương vì vé xe đã cháy.
    “Đi xe dù thì tôi cảm giác không an tâm, giá cả lại cao hơn và còn bị nhồi nhét. Thế nhưng, không còn xe hãng nữa nên đành phải đi xe dù thôi”- một hành khách tên Tâm ngao ngán cho biết.
    Cũng tương tự như các bến xe lớn khác, tại bến xe An Sương càng về tối, lượng hành khách càng đông hơn.
    Nghĩ lễ 5 ngày: Người dân đội mưa rời Sài Gòn
    Hành khách đội mưa rời Sài Gòn...
    Cũng theo ghi nhận thêm của phóng viên, do người dân rời TP.HCM về quê chơi lễ khá lớn nên đã gây áp lực rất lớn đối với giao thông trên nhiều tuyến đường.
    Trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Chánh đã xảy ra tình trạng giao thông ùn tắc nghiêm trọng vào giờ tan tầm. Trong khi hướng đi TP.HCM khá thoáng thì hướng ngược lại đi các tỉnh miền Tây trở nên quá tải, dòng phương tiện phải ken đặc, di chuyển rất khó khăn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-le-5-ngay-nguoi-dan-doi-mua-roi-sai-gon-a31206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan