+Aa-
    Zalo

    Nghi lọt đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Bộ GD&ĐT chuyển Bộ Công an xác minh

    (ĐS&PL) - Hình ảnh một mã đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được cho là gửi ra ngoài lúc 15h39 ngày 28/6, trong khi phải 16h mới hết thời gian làm bài môn Toán.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, lúc 15h39 ngày 28/6 đã nhận được phản ánh về nghi vấn lọt đề thi môn Toán.

    lai nghi lot de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 bo gd dt chuyen bo cong an xac minh
    Hình ảnh được cho là đề thi môn Toán nghi bị lọt ra ngoài trong khi chưa hết thời gian làm bài. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo đó, bạn đọc cho biết đề thi được một đồng nghiệp gửi cho mình để nhờ xem hộ. "Theo đồng nghiệp này thì thí sinh gửi đề ra để nhờ giải hộ, sau đó đồng nghiệp chuyển cho tôi xem", bạn đọc trên thông tin.

    Hình ảnh đề thi thể hiện đó là mã đề 113, nội dung từ 41 đến câu 45. Qua đối chiếu với mã đề 113 chính thức từ Bộ GD&ĐT, từ câu 41 đến 45 hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh đề thi được cho là bị lọt ra ngoài. Ngoài ra hình ảnh còn cho thấy chữ ký và tên của cán bộ coi thi 2 trên phần tờ giấy làm bài thi trắc nghiệm môn Toán.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, tới thời điểm 16h ngày 28/6, Hà Nội không có trường hợp lọt đề.

    Còn theo Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Bộ GD&ĐT) cho biết: "Về nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Ban Chỉ đạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện, thông tin này không ảnh hưởng đến kỳ thi", báo Thanh Niên đưa tin.

    Kết thúc buổi thi môn Toán chiều nay, Bộ GD&ĐT cho biết: có 99.63% thí sinh đăng ký đã đến dự thi. Cả nước chỉ có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá chung, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Trước đó, sáng 28/6 cũng xuất hiện thông tin nghi lọt đề thi môn Ngữ văn, khi ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8 giờ cùng ngày.

    Bộ GD&ĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

    Bộ GD&ĐT cũng khẳng định: "Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD&ĐT đề nghị các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định", báo Thanh niên đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-lot-de-thi-mon-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-bo-gddt-chuyen-bo-cong-an-xac-minh-a580944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan