+Aa-
    Zalo

    Nghị viện châu Âu yêu cầu ông Elon Musk ra điều trần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Roberta Metsola yêu cầu tỷ phú Elon Musk ra điều trần để có cuộc "trao đổi thẳng thắn trước công chúng".

    Ngày 19/12 (giờ địa phương), Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Roberta Metsola đã gửi thư cho tỷ phú công nghệ Elon Musk và yêu cầu ông ra điều trần trước cơ quan này để "trao đổi thẳng thắn trước công chúng" cùng các nhà lập pháp, theo Politico. 

    "Twitter có vai trò quan trọng trong đời sống dân chủ của Liên minh châu Âu (EU), nơi cho phép diễn ngôn dân sự. Twitter không nên vô tình trở thành xúc tác cho sự thù ghét, can thiệp bầu cử và thông tin sai lệch", bà Roberta Metsola viết. 

    nghi vien chau au yeu cau ong elon musk ra dieu tran
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images.

    Bà Metsola đã đồng ý gửi thư mời điều trần tới ông chủ Twitter sau khi nhận được yêu cầu từ các nhà lập pháp châu Âu. EP không có quyền bắt buộc tỷ phủ Mỹ phải xuất hiện nhưng bà Metsola "tin tưởng" ông Musk sẽ có mặt.

    Theo Politico, Chủ tịch Nghị viện châu Âu không có quyền triệu tập ông Elon Musk. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg từng đến Brussels (Bỉ) để tham gia một phiên điều trần năm 2018.

    Động thái của Nghị viện châu Âu được đưa ra sau một loạt những biện pháp hỗn loạn và gây tranh cãi của ông Elon Musk về việc đình chỉ tài khoản của các nhà báo Mỹ, cáo buộc họ chia sẻ thông tin cá nhân của mình. 

    Quyết định này vấp phải sự chỉ trích từ chính phủ Mỹ, EU cũng như các công ty truyền thông. Musk sau đó lập khảo sát trên Twitter và mở lại tài khoản cho nhóm nhà báo.

    Mặc dù châu Âu đã thông qua một số luật để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của mọi người và buộc các nền tảng phải trấn áp thông tin sai lệch và nội dung bất hợp pháp, nhưng cho đến nay, các cơ quan quản lý vẫn còn hạn chế về khả năng giải quyết các vấn đề gia tăng với mạng xã hội.

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-vien-chau-au-yeu-cau-ong-elon-musk-ra-dieu-tran-a561011.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan