+Aa-
    Zalo

    Người dân chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Ngày 14/9, dưới cơn mưa xối xả, từng đoàn người bước vào con ngõ nhỏ nằm trong phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội nơi xảy ra vụ cháy khiến 56 người tử vong.

    Tại hiện trường vụ cháy chung cư mini, khung cảnh tan hoang cùng những mảng khói đen kịt bám chặt lên tường và mùi khét nồng nặc khiến mọi người đi qua đều thấy nghẹn lòng, xót xa. Cũng tại nơi đây, 1 ban thờ được lập để người dân có thể đặt hoa, thắp cho những người tử nạn nén hương. Không ai bảo ai, nhưng đoàn người cứ nối đuôi nhau, chậm rãi bước vào thắp hương.

    Chia sẻ với PV, anh Trần Việt (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Dù chỉ là người xa lạ nhưng tôi xót xa vô cùng. 56 người ra đi mãi mãi chỉ trong 1 đêm, nỗi đau quá lớn không thể diễn tả bằng lời. Hôm nay, tôi thắp nén hương cho người đã mất, ủng hộ cho các nạn nhân và sẽ vào viện thăm các cháu bé nữa”.

    doan nguoi lang le trong mua thap huong truoc hien truon vu chay chung cu mini
    Nhiều người có mặt tại con ngõ nhỏ thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

    Cũng có mặt tại hiện trường, chị Mai Thị Hiền (là nhân viên văn phòng trên phố Khương Hạ) cùng 4 người đồng nghiệp mang hoa cúc vàng, nén hương đến hiện trường, chị Hiền chia sẻ: “Đau thương quá, tôi chưa từng thấy một vụ cháy nào thảm khốc đến vậy, từ hôm qua công ty đã cùng nhau quyên góp và cử đại diện đến thắp hương cho các nạn nhân và nhờ chính quyền phường tiếp nhận tiền ủng hộ, thay cho chúng tôi giúp đỡ các nạn nhân hiện đang gặp nhiều khó khăn”.

    doan nguoi lang le trong mua thap huong truoc hien truon vu chay chung cu mini21
    Không khí tang thương bao trùm cả con ngõ nhỏ.

    Đi cùng vợ từ Nhổn tới phố Khương Hạ, anh Lê Huy Thanh cho biết: “Đến nay tôi vẫn còn cảm giác lạnh người, quả thực tôi rất thương cho các nạn nhân cho dù không có ai là người quen. Ngoài việc tưởng nhớ những người đã mất, vẫn còn đó là các nạn nhân mất hết tài sản, không nơi nương tựa. Mong mỗi người 1 tay giúp đỡ họ vượt qua khó khan trong giai đoạn này”.

    Với tinh thần “lá lành đùm là rách” giúp đỡ người trong hoàn cảnh hoạn nạn tại tổ dân phố số 3 cũng tiếp nhận nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu, tiền hỗ trợ để chia cho những nạn nhân mất hết tài sản trong vụ cháy.

    doan nguoi lang le trong mua thap huong truoc hien truon vu chay chung cu mini5
    Tổ dân phố số 3 tiếp nhận nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu, tiền hỗ trợ để chia cho những nạn nhân mất hết tài sản trong vụ cháy.

    Bà Đào (Tổ trưởng tổ dân phố số 3, Khương Đình) cho biết: “Chúng tôi không hề kêu gọi kênh giúp đỡ nào, đây hoàn toàn là tấm lòng của người dân địa phương, một số người dân ở Hà Nội và các tỉnh khác khi nghe tin họ cũng đến đây để quyên góp, giúp đỡ. Chúng tôi chỉ là người ghi chép, tổng hợp để truyền tải những tấm lòng của người dân đến những người bị nạn.

    doan nguoi lang le trong mua thap huong truoc hien truon vu chay chung cu mini4
    Rất nhiều người dân đến ủng hộ.

    Từ tối qua, chúng tôi bắt đầu nhận sự ủng hộ từ người dân, chúng tôi sẽ tiếp nhận  sự ủng hộ của người dân đến hết hôm nay, ngày mai chúng tôi sẽ so sánh sổ sách và những món quà nhận được để kiểm kê, tất cả sẽ được công khai và chuyển lên UBMTTQ phường Khương Đình”.

    Mới mua lại căn hộ trong căn chung cư mini bị cháy lớn tại phố Khương Hạ được 2 tháng, cô Cầm Thị Liên buồn bã khi toàn bộ đồ dùng, nội thất mới sắm đều cháy hoàn toàn, 2 mẹ con chỉ kịp thoát thân.

    XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini: "Chúng tôi không dám lơ là, tranh thủ thời gian vàng đến từng căn phòng tìm nạn nhân"

    “Nhà tôi ở tầng 1 và cũng là nơi bị cháy hoàn toàn, rất may có anh trai ở gần nên qua đó ở nhà. Được nhận hỗ trợ nhu yêu phẩm tôi vô cùng ấm lòng, cảm ơn những tấm lòng nhân ái, giúp đỡ chúng tôi trong lúc hoạn nạn như thế này”, cô Liên xúc động nói.

    Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-chung-tay-ho-tro-cac-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-a591051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan