+Aa-
    Zalo

    Người dân Điện Biên mến khách, chủ động mời du khách về nhà ở miễn phí

    (ĐS&PL) - Người dân Điện Biên mở rộng vòng tay đón mừng du khách về dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Họ chủ động mời du khách tới nhà mình ở miễn phí.

    Trước thông tin điểm lưu trú kín chỗ trong dịp diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 6/5, các trang mạng xã hội về du lịch Điện Biên xuất hiện nhiều bài đăng mời khách đến ở miễn phí. Thậm chí, nhiều hộ gia đình liên tục lên trục đường 60m ở gần quảng trường thành phố tìm đoàn khách để mời về ở miễn phí.

    Chia sẻ trên Dân trí, chị Vũ Thị Mai (ở phường Mường Thanh) tuy không kinh doanh nhà nghỉ nhưng sẵn có nhà cửa to rộng với sức chứa khoảng 20 chỗ, sẵn lòng đón đoàn về ở.

    Nhận được điện thoại số lạ báo vừa nhìn thấy 4 vị cựu chiến binh đang nằm rải bạt ở bên ngoài vì chưa tìm được chỗ, chị Mai hỏi địa chỉ và thông tin rồi lên đường. Tuy nhiên khi đến nơi, chị mới biết cả 4 vị khách lớn tuổi vừa được một quán bia gần đó đón về nhà, mời nghỉ ngơi miễn phí.

    "Rất đông cựu chiến binh từ Mộc Châu, Phú Thọ tới Điện Biên thời điểm này nên chúng tôi luôn mở rộng vòng tay đón mừng các bác. Nếu không có thế hệ cha anh trước kia, chúng tôi đâu thể có cuộc sống thời bình ngày nay", chị Hồng xúc động nói.

    Người dân Điện Biên thức đêm chờ đón từng đoàn khách. (Ảnh: Dân trí)

    Người dân Điện Biên thức đêm chờ đón từng đoàn khách. (Ảnh: Dân trí)

    VnExpress cũng chia sẻ một câu chuyện về lòng mến khách của người dân Điện Biên. Trưa 6/5, đoàn bốn người của Nguyễn Thị Nhung (SN 1979, quê Bắc Giang) đến Điện Biên để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Do chưa đặt phòng trước, họ không tìm được khách sạn, nhà nghỉ, kể cả nơi cách xa trung tâm 20km. Gia đình đã nghĩ đến việc phải ngủ trên xe.

    Tuy nhiên, chị Nhung sau đó quyết định "thử liều" hỏi nhà dân hỗ trợ chỗ ở. Khoảng 16h, chị tình cờ đến nhà chị Ngọc Thị Lan ở tổ 18 phường Him Lam và được đồng ý. Lòng mến khách của người Điện Biên là điều chị Nhung "mãi không quên".

    Thảo Linh, người địa phương cũng cho biết trên VnExpress đã hỗ trợ được hơn 60 khách có chỗ nghỉ trong tối cùng ngày sau khi thấy cảnh du khách vạ vật ngoài đường xuất hiện nhiều. Một số khách ngủ lại nhà riêng của Linh, trong khi phần lớn được các giáo viên của một trường tiểu học địa phương hỗ trợ cho ngủ trong lớp học.

    Từ đầu năm 2024 đến nay, Điện Biên đón 845.000 lượt du khách, tăng gần hai lần so với cùng kỳ năm 2023. Ngành du lịch tỉnh ước tính tới 6/5, các cơ sở lưu trú trên địa bàn gồm 205 cơ sở lưu trú du lịch, gần 2.800 phòng với khoảng 5.100 giường gần như kín toàn bộ.

    Từ 4/5, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ thuật với các cơ sở có thang máy và nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm với khách du lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ien-bien-men-khach-chu-ong-moi-du-khach-ve-nha-o-mien-phi-a420552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan