+Aa-
    Zalo

    Người đẹp và ánh hào quang ca hát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đẹp đã thành danh với vai trò diễn viên, người mẫu hay vũ công vẫn quyết định lấn sân sang thị trường âm nhạc. Có đủ ngoại hình, khả năng tài chính nhưng tài năng còn thiếu, nên hình ảnh của họ đã lu mờ trong mắt công chúng. Danh sách những thảm họa âm nhạc cũng vì thế mà dài thêm

    (ĐSPL) - Nh?ều ngườ? đẹp đã thành danh vớ? va? trò d?ễn v?ên, ngườ? mẫu hay vũ công vẫn quyết định lấn sân sang thị trường âm nhạc. Có đủ ngoạ? hình, khả năng tà? chính nhưng tà? năng còn th?ếu, nên hình ảnh của họ đã lu mờ trong mắt công chúng. Danh sách những thảm họa âm nhạc cũng vì thế mà dà? thêm.Kh? ngườ? đẹp thành thảm hoạTrong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, có thành công thì cũng có thất bạ?. Dù đều muốn thành danh và có chỗ đứng nhất định trên thị trường âm nhạc nhưng không phả? ngườ? đẹp nào kh? quyết định dấn thân theo con đường ca hát cũng có thể gặt há? được thành công. Dù b?ết đường đến v?nh quanh vốn không trả? hoa hồng nhưng so vớ? những loạ? hình nghệ thuật trình d?ễn khác như thờ? trang, đ?ện ảnh thì ca nhạc có lẽ là bàn đạp nhanh nhất để đưa ngườ? đẹp chạm tay tớ? t?ền bạc và danh vọng. Như lờ? tâm sự của NSND Thanh Hoa: “Bây g?ờ bất kỳ a? cũng muốn nhảy sang làm ca sĩ từ ngườ? mẫu, d?ễn v?ên, cho đến hoa hậu, vận động v?ên thể thao. Họ cho rằng nghề ca sĩ dễ gặt há? được nh?ều t?ền, nhưng muốn trở thành ca sĩ mà không học hành, không có chuyên môn thì khó có thể thành công”.Cách đây khoảng hơn 10 năm kh? thế hệ chân dà? đang ở những lĩnh vực sở trường là ngườ? mẫu, d?ễn v?ên bắt đầu chuyển hướng sang ca hát như Trương Ngọc Ánh, Dương Yến Ngọc, Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà… khán g?ả đã phần nào quen ta? vớ? khá? n?ệm “ngườ? đẹp hát”. Dù không phả? ngườ? đẹp nào kể trên cũng thành công nhưng không thể phủ nhận chính họ là những tấm gương kh?ến cho rất nh?ều thế hệ đàn em t?ếp bước, lấn sân sang thị trường âm nhạc. Nhưng có hàng trăm ngườ? đẹp bước chân vào ca hát vớ? ước mơ nổ? t?ếng, g?àu có thì mớ? có một ngườ? thành công như lờ? nhạc sĩ Thế H?ển: “Kh? lấn sân sang ca hát rất ít ngườ? có thể thành danh, thậm chí tỉ lệ này là 1/100 nhưng nh?ều ngườ? đẹp vẫn t?ếp tục lao vào như con th?êu thân những mong có được ánh hào quang trên sân khấu ca nhạc”.Hồ Ngọc Hà từ ngườ? mẫu bước ngang qua lĩnh vực âm nhạcĐẹp, có công nghệ lăng xê nhưng không có tà? năng nên không ít chân dà? đã phả? nếm quả đắng kh? bắt ép mình phả? trở thành ca sĩ: Ngườ? đẹp Lê K?ều Như từng dính phả? ta? t?ếng vớ? t?ểu thuyết “Sợ? xích” những tưởng có thể gặt há? được thành công kh? quyết định theo đuổ? con đường ca hát, bở? cô có lợ? thế về nhan sắc, ngoạ? hình và nhất là có sự g?úp sức của nhạc sĩ nổ? t?ếng Nguyễn Nhất Huy. Nhưng đ?ều căn bản nhất là g?ọng hát thì cô lạ? th?ếu nên ngườ? đẹp kh?ến khán g?ả được phen hốt hoảng kh? cô tuyên bố sẽ cho ra mắt album nhạc. S?êu mẫu Ph? Thanh Vân cũng không phả? là ngoạ? lệ kh? các ca khúc Da nâu, Tâm hồn vĩnh cửu vớ? những lờ? lẽ vô cùng nhảm nhí của cô l?ên tục tra tấn không thương t?ếc lỗ ta? của khán g?ả. Nữ hoàng dao kéo còn không ngạ? ngần khẳng định: “Trong một năm nay tất cả các show d?ễn của tô? đều được khán g?ả dành rất nh?ều tình cảm và trong các buổ? d?ễn đó tô? đều hát l?ve toàn bộ bằng chính khả năng của mình, nên không có lý do gì tô? phả? dừng theo đuổ? con đường âm nhạc mình đã chọn. Sắp tớ?, tô? sẽ cho ra mắt một s?nger onl?ne để tr? âm đến những khán g?ả yêu nhạc”. G?ả? đồng s?êu mẫu 2004 Vũ Hạnh Nguyên rất thành công vớ? sự ngh?ệp ngườ? mẫu kh? l?ên tục nhận được những lờ? mờ? tạ? các show d?ễn thờ? trang lớn. Vậy mà bất chấp g?ọng hát chênh, phô và có phần th?ếu nữ tính, chân dà? vẫn quyết định trở thành ca sĩ chỉ vớ? vốn l?ếng là và? bà? hát ăn theo các ca khúc đã nổ? t?ếng trước đó và cover lạ? một số bà? hát đã nổ? t?ếng của Kpop.Nữ hoàng dao kéo được gắn thêm cá? mác thảm họa âm nhạc vớ? các ca khúc Da nâu hay MV tình yêu vĩnh cửu...Kế đến phả? kể đến nữ d?ễn v?ên Ngân Khánh. Có lẽ cô nên trung thành vớ? nghề d?ễn hơn là chuyển sang làm ca sĩ vì ca khúc Nobody do ngườ? đẹp này trình bày ngay lập tức bị l?ệt vào danh sách những thảm hoạ nhạc V?ệt. Ngườ? đẹp Trúc D?ễm được b?ết đến vớ? danh h?ệu Hoa hậu ảnh 2005 và theo đuổ? sự ngh?ệp ngườ? mẫu nhưng kh? quyết định chuyển hướng sang ca hát vớ? album đầu tay mang tên Đơn g?ản, cô đã bị nhạc sĩ Trần T?ến thẳng thắn nhận xét là g?ọng hát quá tệ. Và một loạt g?ọng ca khác như ngườ? đẹp Chung Thục Quyên vớ? s?ngle G?ấc mơ qua rồ?, được đánh g?á là hết sức bình thường hay như “nữ hoàng dancesport” Khánh Th? lấn sân ca nhạc bằng album đầu tay thật nhạt nhoà mang tên Bỏ mặc mùa đông cũng không nhận được th?ện cảm từ khán g?ả yêu nhạc. Bỏ ngoà? ta? nhận xét của g?ớ? chuyên môn về g?ọng hát thường thường bậc trung, cô vẫn t?ếp tục m?ệt mà? theo đuổ? con đường ca sĩ chuyên ngh?ệp. Có lẽ sau thành công của Hồ Ngọc Hà và Ngô Thanh Vân, cũng chỉ có Maya và Á? Phương là tạo được dấu ấn tích cực trong lòng khán g?ả, còn các g?ọng ca khác chỉ kh?ến khán g?ả thêm chán nản và lo ngạ? về sự đ? xuống của thị trường nhạc V?ệt.Lỗ? không chỉ tạ? ngườ? đẹpSự xuất h?ện rầm rộ và đông đảo của lực lượng ca sĩ V?ệt kh?ến nh?ều ngườ? lầm tưởng rằng để trở thành ca sĩ rất đơn g?ản. Ngườ? ta nó? nh?ều đến công thức để trở thành một ca sĩ đó là theo tỉ lệ 5/3/2 (đẹp + công nghệ lăng xê + tà? năng) hay theo 1/1/1/1 (chỗ dựa + PR + hình thức + tà? chính) và theo đó tà? năng là yếu tố cần nhưng chưa đủ.Đồng tình vớ? quan đ?ểm này, ca sĩ Ngọc Khuê bày tỏ: “Showb?z là một sân chơ? đa sắc nên cũng cần có ngườ? này ngườ? k?a để so sánh g?ữa những ngườ? chuyên ngh?ệp và bán chuyên ngh?ệp. Tà? năng không phả? yếu tố quyết định, bên cạnh cá? bản năng còn cần phả? gọt dũa nó như một v?ên k?m cương. K?m cương sẽ đáng g?á hơn kh? nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ như gần đây có chương trình toàn ngườ? đẹp hát, tô? không phản đố? chuyện này và cũng không có ý k?ến khắt khe vì họ phả? có đam mê và nh?ệt huyết thì họ mớ? làm. Nh?ều ca sĩ trên thị trường h?ện nay có sự đam mê nhưng lạ? th?ếu nh?ệt huyết và không dám đ? đến tận cùng con đường mình đã chọn. Đô? kh?, ca sĩ nh?ều quá nhưng sân khấu lạ? không có nên họ phả? luôn tự hoàn th?ện mình nếu không muốn rơ? vào quy luật đào thả?. Như những ngườ? làm v?ệc vớ? tô?, có ngườ? một nốt nhạc bẻ đô? không b?ết nhưng họ vẫn học hỏ?, vẫn sáng tác được và vẫn thành danh trên những sân khấu ca nhạc lớn, đó là đ?ều đáng khuyến khích. Vì thế ngườ? đẹp lấn sân sang ca nhạc không có gì là xấu, quan trọng là họ có n?ềm đam mê và luôn cố gắng hoàn th?ện mình”.Sự tạo thành của trào lưu ngườ? đẹp hát không thể phủ nhận rằng cũng có sự đóng góp không nhỏ của g?ớ? truyền thông. Nhạc sĩ Thế H?ển cho rằng: “Kh? ngườ? đẹp hát, họ muốn PR bản thân dựa trên PR truyền thông. Và, các đơn vị truyền thông cũng muốn lăng xê một nhân vật, một thương h?ệu để k?nh doanh và mang lạ? lợ? ích cho mình. Có ngườ? đẹp chuyển sang lĩnh vực âm nhạc và đã thành công nhưng bên cạnh đó cũng có rất nh?ều những ngườ? mớ? phả? nếm mù? thất bạ? mà cá? không thành công đầu t?ên của họ là do không có khả năng và quá lạm dụng truyền thông. Tô? cho rằng, công chúng đang bị g?ớ? truyền thông lạm dụng và trục lợ?. Nh?ều kh? nhà tổ chức chương trình buộc phả? sử dụng những ngườ? không có khả năng lên sân khấu là do bị ràng buộc bở? g?ớ? truyền thông và nhà đầu tư. Nhưng đ?ều t?ên quyết lạ? nằm ở phía công chúng bở? ca sĩ có được chấp nhận hay không là do khán g?ả quyết định”.Ngườ? đẹp theo đuổ? âm nhạc từ sự yêu thích và n?ềm đam mê không phả? là đ?ều xấu nhưng nếu không có tố chất và tà? năng, có lẽ những “ca sĩ” này nên dừng lạ? ở ước mơ hơn là b?ến nó thành h?ện thực.

    Hãy trách ngườ? tổ chức

    NSND Thanh Hoa cho rằng những thảm hoạ âm nhạc V?ệt không phả? chỉ được tạo nên từ các ngườ? đẹp mà từ nh?ều phía: “V?ệc sử dụng ca sĩ như thế nào, có đủ năng lực t?êu chuẩn trở thành ca sĩ hay không thì a? là ngườ? đo đếm? A? là ngườ? sử dụng họ? Phả? có ngườ? sử dụng thì họ mớ? có đất để b?ểu d?ễn. Một ông bầu thích một cô chân dà? nào đó nên cho vào chương trình để thành ca sĩ thì chỉ khổ cho ngườ? nghe. Sự ham muốn và ý thích của ngườ? ta không có lỗ? nên hãy trách ngườ? tổ chức chứ đừng trách ngườ? chưa đủ t?êu chuẩn. Ca sĩ ăn mặc hở hang mà ngườ? tổ chức không đồng ý thì làm sao ca sĩ lên được sân khấu. Tương tự như vậy, ngườ? hát không hay không cho nên sân khấu thì a? b?ết là ca sĩ không có tố chất. Đ?ều đó cho thấy thực trạng là các nhà quản lý ở ta hay cấm ngược, làm ngược. ”.

    Loan Thanh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-va-anh-hao-quang-ca-hat-a2959.html
    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    (ĐSPL) NSND Trung Kiên là một trong số ít những nghệ sỹ lớp đầu của dòng nhạc cách mạng. Đã lâu rồi, ông không xuất hiện trong các chương trình biểu diễn, với lý do tế nhị... nhường sân khấu cho lớp trẻ. Và có lẽ, cũng vì câu hỏi vô tình của học trò đã chạm vào tự ái nghề nghiệp làm đau lòng bậc thầy, người đứng trên sâu khấu là cháy hết mình, hát bằng sức lực của mình, không bao giờ hát nhép.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    (ĐSPL) NSND Trung Kiên là một trong số ít những nghệ sỹ lớp đầu của dòng nhạc cách mạng. Đã lâu rồi, ông không xuất hiện trong các chương trình biểu diễn, với lý do tế nhị... nhường sân khấu cho lớp trẻ. Và có lẽ, cũng vì câu hỏi vô tình của học trò đã chạm vào tự ái nghề nghiệp làm đau lòng bậc thầy, người đứng trên sâu khấu là cháy hết mình, hát bằng sức lực của mình, không bao giờ hát nhép.

    Vắc xin nào chữa bệnh “đạo cóp” trong showbiz Việt?

    Vắc xin nào chữa bệnh “đạo cóp” trong showbiz Việt?

    (ĐSPL) - Nghệ thuật từ xưa đến nay vẫn được xem là lãnh địa của sáng tạo, tài năng và nơi ghi dấu của người nghệ sĩ. Nhưng bỗng một ngày, showbiz Việt xuất hiện tràn ngập những cá nhân lười biếng, nghèo ý tưởng và chỉ thích “ăn bám” trên thành quả nghệ thuật của người khác.