+Aa-
    Zalo

    Người lĩnh án 8 năm tù, người trọng thương chỉ vì một con vịt què chân

    (ĐS&PL) - Bị cáo Trần Hữu Minh bị hàng xóm nghi ngờ đánh vịt què chân. Từ đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến người đi tù người trọng thương.

    Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Minh (62 tuổi, trú xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu, Nghệ An) 8 năm tù về tội Giết người. Tòa buộc bị cáo bồi thường số tiền 100 triệu đồng còn thiếu cho bị hại, theo Dân trí.

    Theo cáo trạng, ông Đinh Minh T (SN 1972) vốn là hàng xóm với Trần Hữu Minh. Vào ngày 16/11/2023, khi đang nghỉ trưa thì ông T nghe thấy tiếng vịt kêu ngoài khu vực bờ ao nhà nên dậy ra kiểm tra.

    Khi ra tới nơi, ông T thấy bị cáo Minh đang cầm chổi quét sân gần đó và bầy vịt của gia đình đang chạy toán loạn, trong đó có 1 con vịt bị què chân, không đi được.

    Cho rằng bị cáo Minh đã đập gãy chân vịt của gia đình, ông T lên tiếng nhắc nhở. Hai bên liền xảy ra mâu thuẫn, to tiếng tranh cãi và xảy ra xô xát. Khi được mọi người can ngăn, hai bên đã trở về nhà của mình.

    Bị cáo Minh bật khóc tại tòa. (Ảnh: Tiền phong)

    Bị cáo Minh bật khóc tại tòa. (Ảnh: Tiền phong)

    Một lúc sau, bị cáo Minh cầm con dao rựa với mục đích đi cắt cỏ voi cho bò ăn. Khi đi ra thì gặp ông T vẫn đang đứng khu vực bờ ao. Vốn đang bức xúc, bị cáo liền chạy lại chém nhiều nhát vào vùng đầu và tay trái của người hàng xóm.

    Ông T chạy thoát và được người dân gần đó chở đi cấp cứu. Nhờ cấp cứu kịp thời, ông T qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, tỷ lệ thương tật tại thời điểm giám định là 43% với 13 vết chém.

    Tại phiên xử, bị cáo Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi và mong ông T tha thứ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-linh-an-8-nam-tu-nguoi-trong-thuong-chi-vi-mot-con-vit-que-chan-a421607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan