+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị "phạt nguội" 26 lỗi vi phạm giao thông trần tình gì?

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ ở Bắc Giang bị "phạt nguội" với 26 lỗi vi phạm giao thông đã thừa nhận hành vi và chấp nhận mức phạt.

    Thông tin trên báo Dân trí, Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cho biết qua trích xuất camera giám sát giao thông trên địa bàn thời điểm từ ngày 1/2 đến 29/2, đơn vị đã ghi nhận một trường hợp nữ tài xế điều khiển xe máy mang BKS: 98D1-605... 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ).

    Sau đó đơn vị đã tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe và Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện.

    Qua xác minh, người điều khiển xe máy trên là chị N.T.T. (41 tuổi, trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa). Công an huyện sau đó mời người phụ nữ đến trụ sở công an làm việc.

    Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, chị T. thừa nhận các hành vi và chấp nhận mức xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan chức năng. 

    vu nguoi phu nu bi phat nguoi 26 loi vi pham giao thong nu tai xe tran tinh
    Chị T. buồn vì đã nhận phải nhiều lời xúc phạm sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Khi được hỏi về nguyên nhân tại sao chị vi phạm nhiều lần trong thời gian ngắn như vậy, chị T. cho biết, gia đình chị có 2 ngôi nhà ở khu vực trên, cách nhau khoảng 500m. Công việc của chị là thường xuyên di chuyển giữa 2 nhà để bán hoa tươi. Trong đó một nhà nằm ngay ngã tư phố, đối diện cột đèn tín hiệu giao thông.

    Cũng do bản thân chủ quan là quãng đường ngắn nên c đã không đội mũ bảo hiểm mà chỉ đội mũ cối. "Còn về lỗi vượt đèn đỏ, do nhà tôi nằm ngay sát cột đèn, đôi khi chỉ chạy xe từ nhà sang bên đường mà không để ý cũng đã vi phạm", chị T. trần tình.

    Bên cạnh đó, sau khi xem camera giám sát của cơ quan chức năng, biết được ngoài chị T. chồng và con chị cũng tham gia điều khiển phương tiện này và cũng dính lỗi phạt tương tự. Nhưng do là chủ xe nên chị T. được cơ quan chức năng triệu tập nên làm việc.

    "Tôi bất ngờ, song đã chấp hành ký biên bản xử phạt bởi mình và người thân vi phạm là thật. Đây là bài học không chỉ riêng tôi mà cả chồng và con", chị T. chia sẻ.

    Trước đó, trên mạng xã hội đã làn truyền thông tin khiến nhiều người bức xúc và có những lời lẽ không hay có phần xúc phạm đến cá nhân chị T. và gia đình chị. Đáng chú ý sau sự việc, những hình ảnh của chị T. tại cơ quan công an và thông tin cá nhân được đăng tải khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Thậm chí nhiều người gọi chị là "quái xế" hay "người phụ nữ bị phạt nguội nhiều nhất Hiệp Hòa" kèm những hình ảnh không làm mờ mặt.

    "Lỗi của tôi chỉ bị xử phạt hành chính, đâu phải hình sự mà đưa rõ mặt tôi như vậy. Tôi bức xúc khi bị nhiều người chửi mắng, xúc phạm danh dự và nhân phẩm. Điều này đã làm đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng tinh thần của tôi. Đêm qua tôi mất ngủ khi bị mạng xã hội tấn công, thậm chí bị tra tấn bởi những cuộc gọi, tin nhắn hỏi thăm của mọi người. Tôi rất mệt mỏi”, chị T thở dài chia sẻ.

    Được biết, với lỗi phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị T. bị xử phạt tổng số tiền là 19,4 triệu đồng, theo Tạp chí Người đưa tin pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-phat-nguoi-26-loi-vi-pham-giao-thong-tran-tinh-gi-a615462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan