+Aa-
    Zalo

    Nhấn mí tại những nơi không giấy phép, nhiều chị em ôm hận do biến chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ham giá rẻ, nhiều người chấp nhận làm nhấn mí tại những nơi không giấy phép để rồi phải chịu những tai biến khôn lường.

    Ham giá rẻ, nhiều người chấp nhận làm nhấn mí tại những nơi không giấy phép để rồi phải chịu những tai biến khôn lường.

    Tai biến sau khi đi nhấn mí

    Chị H.T.H (28 tuổi) Hà Nội sau khi đi nhấn mí ở một spa về được 1 năm thì phải nhập viện do mắt bị sưng đỏ, phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, hình thành u hạt ở cả hai bên mí mắt.

    Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật u hạt, loại bỏ mủ ở khu vực nhiễm khuẩn và cắt bỏ đoạn chỉ bị lộ. Bác sĩ cho biết u hạt nhiễm khuẩn sau cắt mí nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể bị “ăn mòn” hết mí dẫn tới hoại tử.

    Nhiễm khuẩn sau nhấn mí có thể dẫn tới hoại tử nếu không chạy chữa kịp thời.

    Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, họ liên tục tiếp nhận những trường hợp bị tai biến sau khi thẩm mỹ nhấn mí mắt, trong đó có những bệnh nhân biến chứng nặng loét giác mạc, đứng trước nguy cơ mùa lòa nếu không được điều trị kịp thời.

    Đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ từ 20 đến 30 tuổi, nhập viện trong tình trạng 2 mắt sưng do viêm áp xe mi mắt, bị biến chứng thải loại chỉ thẩm mỹ hoặc bị hở chỉ khâu, đầu chỉ cọ sát vào giác mạc, gây viêm loét, thủng nhãn cầu.

    Có trường hợp bị gãy đầu kim trong quá trình nhấn mí mắt nhưng cơ sở làm đẹp không thông báo cho khách hàng, đến khi biến chứng nặng, bệnh nhân đến bệnh viện Mắt Trung ương, được chỉ định chụp CT, mới phát hiện ra. Hầu hết những trường hợp này đều làm đẹp tại những cơ sở không được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí là nhấn mí tại những quán gội đầu, spa, làm móng...

    Hầu hết những trường hợp này đều làm đẹp tại những cơ sở không được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí là nhấn mí tại những quán gội đầu, spa, làm móng...

    Nhấn mí không hề đơn giản

    Bác sĩ Cao Xuân Ngọc cho biết anh gặp rất nhiều người hỏi chuyên viên spa có nên học cắt mí không và tất cả đều nhận được câu trả lời là không.

    Bác sĩ Ngọc chia sẻ, cách đây không lâu có một chủ spa ở Hà Nội tự tay cắt mí cho khách. Vì không hiểu được cấu trúc giải phẫu của mí nên chị chủ spa này đã cắt quá tay và cắt luôn cơ nâng mi trên khiến cho khách hàng đó không thể nhắm mắt tạo ra tình trạng mắt nhắm mắt mở.

    Nhấn mí là kỹ thuật nhìn đơn giản nhưng thực tế rất khó và chỉ bác sĩ tạo hình mới có thể làm được.

    Nhấn mí là kỹ thuật rất khó chứ không hề đơn giản.

    Nhấn mí không đơn giản là luồn chỉ và khâu lại là xong mà phải tính số mũi khâu dựa trên đặc điểm của mắt, tổ chức mô mềm, độ nông sâu của mắt. Muốn làm được điều đó, phải trải qua đào tạo cơ bản và có kinh nghiệm nhất định.

    Nếu người điều trị không có chuyên môn, mí sau khi nhấn có thể không nhắm được do cố định vùng nếp da quá cao vào cơ nâng mi, gây mất cân đối 2 bên mí, gây viêm sụn, sưng nề. Ngoài ra, nhấn mí không đúng kỹ thuật dễ gây rúm và biến dạng mi mắt.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt trung ương cho biết: “Một số trường hợp chúng tôi phải mổ cấp cứu để lấy phần kim gãy trong mi mắt của bệnh nhân ra. Quá trình lấy đầu kim trong mi mắt tương đối phức tạp và khó khăn vì khi bị gãy kim thì đầu kim lẩn trong các tổ chức của mắt rất khó để tìm, nhiều khi chúng tôi phải dùng nam châm để hút ra. Những biến chứng như thế rất nguy hiểm, có thể gây những biến chứng nhãn cầu gây mù lòa cho bệnh nhân. Ngoài ra còn bị lây lan bệnh qua truyền máu khi dùng chung dụng cụ thẩm mỹ. Chúng tôi cảnh báo, người dân cần tìm đến những cơ sở uy tín để giữ gìn sức khỏe cho bản thân”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-mi-tai-nhung-noi-khong-giay-phep-nhieu-chi-em-om-han-do-bien-chung-a290650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan