+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản viện trợ thêm 1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam

    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo Nhật Bản tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam thêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

    Theo báo Người lao động, sáng ngày 25/6, bộ Y tế cho biết, vào lúc 9h15 ngày 25/6/2021, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo Nhật Bản tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam thêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca.

    Như vậy, cùng với lô vắc-xin do Nhật Bản cung cấp ngày 16/6 vừa qua, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của hãng Astra Zeneca.

    nhat ban vien tro them 1 trieu lieu vaccine astrazeneca cho viet nam
    Lãnh đạo bộ Y tế cùng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tại buổi đón nhận lô vaccine tối 16/6. Ảnh: VOV

    Trước đó, gần 22h ngày 16/6, chuyến bay mang ký hiệu NH0897 của hãng hàng không Air Japan (ANA) chở 966.320 liều vaccine đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây là số vaccine viện trợ đầu tiên của Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam. Số vaccine này ngay sáng ngày hôm sau đã được chuyển vào TP.HCM phục vụ nhu cầu phòng chống dịch.

    Báo Lao Động dẫn lời Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, những lô vaccine COVID-19 là món quà quý giá thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

    "Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất, ngay sáng mai lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-vien-tro-them-1-trieu-lieu-vaccine-astrazeneca-cho-viet-nam-a504962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hòa nhạc giao hưởng trực tuyến đặc biệt ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19 kết nối 5 châu

    Hòa nhạc giao hưởng trực tuyến đặc biệt ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19 kết nối 5 châu

    Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngay vào những ngày cao điểm nhất của dịch COVID-19 tại TP.HCM - tâm điểm nóng nhất Vietnam của dịch bệnh COVID-19, trong lúc đang diễn ra chiến dịch tiêm chủng vaccine toàn dân quy mô lớn nhất từ trước tới nay, đêm hòa nhạc giao hưởng quốc tế trực tuyến kết nối Việt Nam với thế giới được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19.