+Aa-
    Zalo

    Nhặt được điện thoại gần 20 triệu, nữ sinh lớp 7 nhờ công an trả cho người đánh mất

    (ĐS&PL) - Ngày 20/2, Công an TP Đà Lạt ( tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã hoàn tất thủ tục trả chiếc điện thoại trị giá gần 20 triệu đồng do 1 học sinh nhặt được giao nộp.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trưa ngày 20/2, trên đường đi học về, em Võ Quỳnh Thư (13 tuổi, học sinh lớp 7A12 trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nhặt được 1 điện thoại Iphone 14 Plus trị giá khoảng 18 triệu đồng.

    Em Thư sau đó đã đưa điện thoại đến Công an phường 6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng giao nộp và nhờ công an trả lại cho người làm mất. Qua xác minh, Công an phường 6 đã liên hệ và trao điện thoại trên cho chị Triệu Thị Kim Oanh (26 tuổi, ngụ Phường 6, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

    nhat duoc dien thoai gan 20 trieu nu sinh lop 7 nho cong an tra cho nguoi danh mat

    Em Võ Quỳnh Thư cùng lực lượng công an trả lại điện thoại cho người đánh mất. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Lãnh đạo Công an phường 6, TP Đà Lạt khẳng định hành động của em Võ Quỳnh Thư dù rất đời thường nhưng là hành động đẹp, là tấm gương người tốt việc tốt. Cũng trong dịp tết, Công an phường 6 đã tiếp nhận 4 vụ việc trao trả lại tài sản, đồ vật của du khách bị đánh rơi. Trong đó có giấy tờ, bóp, ví, tiền mặt và các đồ vật có giá trị như điện thoại.

    Trước đó, tại tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nghi Lộc cũng đã tặng giấy khen biểu dương hành động "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" của 2 nữ sinh lớp 9 trên địa bàn. Theo báo Dân trí, vào chiều ngày 1/2, trên đường đi học về, em Hoàng Nguyễn Nhật Minh và em Trần Hoài Anh Ngọc (lớp 9A3, Trường THCS Quán Hành, huyện Nghi Lộc) đã nhặt được một chiếc ví rơi bên đường.

    Kiểm tra chiếc ví, 2 nữ sinh phát hiện có rất nhiều tiền mặt và giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Bằng Giang, trú huyện Nghi Lộc. Nhật Minh và Anh Ngọc liền tìm đến nhà chủ nhân chiếc ví để trả lại. Nhận được tài sản bị đánh rơi, ông Nguyễn Bằng Giang hết sức vui mừng.

    Theo ông Giang, trong ví có toàn bộ giấy tờ tùy thân và 40 triệu đồng tiền mặt, 100 USD. Số tiền này ông Giang chuẩn bị để lo công việc quan trọng. Khi phát hiện bản thân bất cẩn làm rơi ví, ông Giang hết sức lo lắng.

    Ông Giang cũng đã ngỏ ý "thưởng nóng" cho Nhật Minh và Anh Ngọc nhưng 2 em từ chối. Sau đó, ông đã viết thư gửi Ban Giám hiệu Trường THCS Quán Hành cảm ơn hai em, đồng thời tặng 2 nữ sinh món quà nhỏ để phục vụ cho việc học tập.

    Phương Uyên(T/h)

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-dien-thoai-gan-20-trieu-nu-sinh-lop-7-nho-cong-an-tra-cho-nguoi-danh-mat-a611277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan