+Aa-
    Zalo

    Nhiều học sinh đau bụng, nghỉ học: Yêu cầu các trường để phụ huynh giám sát bữa ăn bán trú

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền đau bụng, sốt, nghỉ học, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM) yêu cầu các trường phải tạo điều kiện để phụ huynh được tham gia vào việc kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo niềm tin cho cha mẹ học sinh.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 17/1, trong báo cáo nhanh gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, HĐND - UBND TP.Thủ Đức, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Thủ Đức cho biết đơn vị này đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường tăng cường kiểm tra giám sát bếp ăn, cơ sở sản xuất - nơi chế biến thức ăn (đối với các đơn vị sử dụng suất ăn được chở tới).

    nhieu hoc sinh dau bung nghi hoc yeu cau cac truong de phu huynh giam sat bua an ban tru 3
    Hàng loạt học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền (TP.HCM) bị đau bụng, sốt, phải nghỉ học.

    Theo đó, để đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh, các trường phải tạo điều kiện để phụ huynh được tham gia vào việc kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo niềm tin cho cha mẹ học sinh. Thủ Đức yêu cầu các trường để phụ huynh giám sát bữa ăn bán trú

    Đồng thời, hiệu trưởng phải kịp thời giải quyết ngay những vấn đề phát sinh với yêu cầu đặt quyền lợi của học sinh lên trên hết, tuyệt đối không để xảy ra những phản ứng và dư luận không hay trong cha mẹ học sinh.

    Các trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền không để hàng rong buôn bán trước cổng trường.

    Trước đó, ngày 16/1, báo Tiền Phong đưa tin, Hơn 20 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền, TP.Thủ Đức (TP.HCM) có triệu chứng đau bụng phải nghỉ học.

    Theo thông tin ban đầu, sáng 16/1, Trường tiểu học Nguyễn Hiền ghi nhận có 24 trẻ xin nghỉ học do có triệu chứng sốt, đau bụng. Các triệu chứng của trẻ được phụ huynh phát hiện từ chiều và tối ngày 15/1, lo ngại nguyên nhân có thể do ngộ độc thực phẩm.

    Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được phản ánh, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức đã cho xác minh và được nhà trường báo cáo sơ lược có một số trường hợp học sinh bị như vậy. Tuy nhiên chưa thể khẳng định sự việc đó là do ngộ độc thực phẩm hay không, vì cần có kết luận của cơ quan y tế.

    Cũng theo ông Nguyên, ngay sau đó, ông cũng đã yêu cầu một đoàn làm việc có sự tham gia của Phòng Y tế TP.Thủ Đức, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức để xác minh kỹ. Đánh giá ban đầu các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ phải nghỉ học trùng lặp với nhiều bệnh khác, chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm.

    Báo Thanh niên dẫn lời một cán bộ chuyên môn tại TP.Thủ Đức cho biết đây không phải là ngộ độc thực phẩm liên quan đến bữa trưa bán trú tại trường hôm 15/1. Cán bộ chuyên môn này phân tích: "Hơn 1.400 em ăn bán trú nhưng chỉ có 24 em nghỉ học sáng 16/1 vì đau bụng, sốt… Số em này nằm rải rác ở mỗi lớp, chứ không tập trung nhiều ở lớp nào. Có một số em bị sốt, đau bụng… nhưng lại không nằm trong số đã dùng bữa trưa tại trường hôm 15/1. Còn lại, các em khác cũng ăn cơm bán trú ở trường nhưng sức khỏe hoàn toàn bình thường".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoc-sinh-dau-bung-nghi-hoc-yeu-cau-cac-truong-de-phu-huynh-giam-sat-bua-an-ban-tru-a607567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan