+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích đáng kinh ngạc của lá chanh đối với sức khỏe nhiều người chưa biết

    (ĐS&PL) - Lá chanh thường được sử dụng trong chế biến món nhưng ít ai biết loại lá này cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

    Giúp thư giãn đầu óc và giảm căng thẳng

    Áp lực công việc có thể khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, mất ngủ và mệt mỏi ngay cả khi mắc bất kì bệnh gì. Để giúp tâm trí và cơ thể thoải mái cũng như dễ chịu hơn, hãy hít thở thật sau và ngửi mùi tự nhiên của lá chanh.

    Bạn cũng có thể, uống nước sắc lá chanh hoặc thêm lá chanh vào các món salad vì tinh dầu atsiri có trong loại lá này cũng có khả năng giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Ngoài ra, bạn có thể xông nước lá chanh theo công thức: 50g lá chanh, lá bưởi, cúc tần, lá tre, 20g bạc hà, 3 củ sả và 2 nhánh tỏi.

    Lá chanh có thể giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả

    Lá chanh có thể giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả

    Hỗ trợ trị đau bụng và bệnh cúm

    Lá chanh có chứa dưỡng chất giúp kích thích cơ thể sản xuất bạch cầu, tăng cường miễn dịch và đẩy lùi virus cúm. Đề phòng tránh bệnh cúm, bạn cũng nên bổ sung lá chanh vào các món salad, súp hoặc sắc với nước uống hàng ngày.

    Bên cạnh trị bệnh cúm, lá chanh cũng tỏ ra khá hiệu quả trong việc điều trị chứng đau bụng. Trong trường hợp trẻ nhỏ khó chịu vì bị đầy bụng hoặc bí tiểu, bạn cũng có thể giá nát lá chanh, hấp nóng sau đó đắp vào vùng rốn cho trẻ.

    Chữa ho và cảm sốt không ra mồ hôi

    Lá chanh chứa chiết xuất vitamin C có khả năng làm dịu cổ họng, giảm cảm giác ngứa họng – tác nhân chính gây ra những cơn ho khan. Vì vậy, bạn có thể uống nước sắc lá chanh kèm với một chút đường thốt nốt hoặc mật ong để giảm thiểu tần suất của các cơn ho.

    Lá tranh thường được sử dụng trong các bài thuốc trị ho

     Lá tranh thường được sử dụng trong các bài thuốc trị ho

    Ngoài ra, bạn cũng có sắc lá chanh tươi đã rửa sạch với gừng tươi thái lát và dường để lấy nước cốt uống trong khoảng 3 - 5 ngày để hỗ trợ điều trị ho.

    Với các trường hợp cảm sốt không ra mồ hôi, nên sử dụng khoảng lá chanh sắc lấy nước uống trong ngày hoặc dùng sắc lá chanh cùng với lá cúc tần, lá bưởi, vỏ quýt lấy nước cốt để chia đều dùng trong khoảng 2 - 3 ngày.

    Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa

    Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị ho, vitamin C có trong lá chanh còn có tác dụng tương tự như một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động của gốc tự do có hại. Phái nữ được khuyên nên thường xuyên uống nước sắc lá chanh ấm để hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác trên da.

    Phái đẹp có thể dùng lá chanh hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa

    Phái đẹp có thể dùng lá chanh hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa

    Tăng cường miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất

    Lá chanh được cho là có chức năng giống như một loại kháng sinh tự nhiên, có thể dùng để bảo vệ cơ thể khỏi các loại virus gây bệnh. Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc khả năng miễn dịch của cơ thể đang suy giảm, bạn có thể uống nước sắc lá chanh ấm vào mỗi buổi sáng.

    Không chỉ giúp ngăn chặn các loại virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thế, uống nước sắc lá chanh mỗi ngày còn giúp kích thích tái tạo tế bào và tăng số lượng tế bào khỏe mạnh. Từ đó, chúng ta có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-ang-kinh-ngac-cua-la-chanh-oi-voi-suc-khoe-nhieu-nguoi-chua-biet-a411995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan