+Aa-
    Zalo

    Những lý do nên thêm hạt vừng vào chế độ ăn uống mùa đông

    (ĐS&PL) - Hạt vừng chứa nhiều dinh dưỡng khiến nó trở thành món ăn cần có trong chế độ ăn uống mùa đông.

    Thành phần dinh dưỡng

    Hạt vừng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúng cũng chứa nhiều đồng, giúp tạo hồng cầu và cũng hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trên thực tế, chỉ một chén hạt vừng khô cung cấp cho cơ thể 163% giá trị đồng hàng ngày.

    nhung ly do nen them hat vung vao che do an uong mua dong1

    Hạt vừng là một nguồn tuyệt vời của mangan và canxi, cả hai đều giúp xương phát triển khỏe mạnh. Canxi cũng đóng một vai trò trong việc truyền tín hiệu thần kinh, vận động cơ, chức năng mạch máu và giải phóng hormone.

    Các vitamin và khoáng chất khác có trong hạt vừng bao gồm phốt pho, magiê, sắt, kẽm, selen, vitamin B1…

    Một phần tư cốc hạt vừng khô chứa: 206 calo, 6g chất đạm, 18g chất béo, 8g carbohydrate, 4mg natri, 4g chất xơ, 0g đường.

    Có hai loại vừng là vừng đen và vừng trắng. Hạt vừng trắng có hàm lượng sắt cao hơn hạt vừng đen và chủ yếu được dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn hoặc ở dạng dầu.

    Hạt vừng đen có vị đậm và thơm hơn hạt vừng trắng hoặc nâu và được dùng nhiều trong y học. Chúng chứa nhiều canxi hơn 60% so với loại màu trắng.

    Những lý do lý do nên thêm hạt vừng vào chế độ ăn uống mùa đông

    Mang lại sự ấm áp và tăng cường năng lượng

    nhung ly do nen them hat vung vao che do an uong mua dong3

    Hạt vừng có tính ấm vốn có, giúp giữ ấm cơ thể và mang lại sự thoải mái trong thời tiết se lạnh này. Theo chuyên gia, hạt vừng rất giàu chất béo lành mạnh, những chất béo này giúp tăng cường sức khỏe não bộ và duy trì sự cân bằng của màng tế bào. Ngoài ra, ăn một nắm hạt này sẽ giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức, giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ.

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Mùa đông kéo theo một số vấn đề liên quan đến đường ruột như chứng khó tiêu và ợ chua. Hàm lượng dầu có trong hạt vừng có tác dụng bôi trơn đường ruột, giúp thức ăn di chuyển dễ dàng trong đường ruột.

    Bên cạnh đó, hạt mè còn có hàm lượng chất xơ dồi dào, được tiêu hóa lâu, giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và giảm táo bón.

    Tăng cường miễn dịch

    Hạt vừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như kẽm, mangan, vitamin B9, vitamin E. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng tăng cường miễn dịch. Do đó, thường xuyên ăn hạt mè vào mùa đông giúp ngăn ngừa các bệnh theo mùa như cảm cúm, ho, sổ mũi vào mùa đông.

    Cải thiện làn da

    nhung ly do nen them hat vung vao che do an uong mua dong2

    Dầu mè rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin E và các hoạt chất có đặc tính chống viêm. Những chất dinh dưỡng này có khả năng hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương trên da. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng này còn chống lại lão hóa và ngăn ngừa tình trạng khô da trong mùa đông.

    Giúp xương chắc khỏe

    Vào mùa đông các bệnh về xương khớp dễ bị tái phát như nhức mỏi gốc, tê cứng chân tay. Hạt mè rất giàu canxi và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp giảm viêm và giữ cho xương chắc khỏe.

    Giúp kiểm soát cân nặng

    Ăn ngay một nắm hạt vừng cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu, tránh ăn nhiều các món ăn không lành mạnh trong mùa đông. Ngoài ra, hạt vừng còn tăng cường sức khỏe tiêu hóa, điều này đặc biệt quan trọng vào mùa đông khi cơ thể chúng ta có xu hướng lười vận động hơn.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ly-do-nen-them-hat-vung-vao-che-do-an-uong-mua-dong-a606392.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ động bảo vệ sức khỏe với chương trình tư vấn miễn phí “Bác sĩ của bạn”

    Chủ động bảo vệ sức khỏe với chương trình tư vấn miễn phí “Bác sĩ của bạn”

    Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng cao, điều này đòi hỏi các dịch vụ y tế cũng phải cải thiện không ngừng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nắm bắt được điều đó, chương trình bancuasuckhoe.vn - Bác sĩ của bạn đã và đang triển khai rộng rãi giúp người dân có thể kết nối với bác sĩ để được tư vấn miễn phí về sức khỏe.