+Aa-
    Zalo

    Những tác hại với sức khỏe khi ăn quá nhiều rau chân vịt không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng là thực phẩm cực bổ dưỡng nhưng ít ai biết ăn quá nhiều rau chân vịt cũng có gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe.

    Giảm khả năng hấp thụ canxi

    Trong rau chân vịt có nhiều axit oxalic, hợp chất này sẽ liên kết với canxi và tạo thành oxalat (một loại muối không hòa tan) trong đường ruột. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều rau chân vịt cũng có thể khiến bạn vô tình làm hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

    Ăn quá nhiều rau chân vịt có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi

    Ăn quá nhiều rau chân vịt có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi

    Điều này lâu dần sẽ dẫn đến thiếu canxi và gây ra một số bệnh như giòn xương và loãng xương. Những triệu chứng này dễ cảm nhận hơn ở những người có tuổi, những người trẻ tuổi sẽ bị ảnh hưởng về lâu về dài nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp

    Gây nguy cơ mắc sỏi thận

    Bên cạnh việc làm giảm khả năng hấp thụ canxi, lượng axit oxalic trong rau chân vịt còn có thể có thể dẫn đến việc hình thành canxi-oxalat – một trong những tác nhân gây ra sỏi thận. Vì vậy, bạn không nên ăn rau chân vịt quá nhiều và thường xuyên để tránh nguy cơ bị sỏi thận.  Ăn quá nhiều rau chân vịt còn có thể khiến cơ thể bài tiết quá nhiều oxalat qua nước tiểu, gây ra tình trạng hyperoxal niệu.

    Người ăn quá nhiều rau chân vịt có nguy cơ mắc sỏi thận cao

    Người ăn quá nhiều rau chân vịt có nguy cơ mắc sỏi thận cao

    Gây khó tiêu, đầy hơi

    Rau chân vịt vồn là một thực phẩm rất giàu chất xơ. Nếu bạn ăn quá nhiều rau chân vịt, cơ thể không thể chuyển hóa hết lượng thức ăn này cùng lúc mà cần thời gian để tiêu hóa. Lượng chất xơ chưa được tiêu hóa sẽ vô tình tạo thành một lớp màng ngăn cản dạ dày tiêu hóa thức ăn gây khó tiêu và đầy hơi.

    Tăng hàm lượng nitrat trong cơ thể

    Hàm lượng nitrat trong rau chân vịt khá cao, vì thế nếu tiêu thụ quá nhiều loại rau này, lượng nitrat dư thừa sẽ bị khử thành nitrit – một chất độc gây ung thư dạ dày. Bên cạnh đóm lượng nitrat này còn gây ra một số vấn đề cho sức khỏe trẻ sơ sinh.

    Ăn quá nhiều rau chân vịt cũng làm tăng hàm lượng nitrat trong cơ thể

    Ăn quá nhiều rau chân vịt cũng làm tăng hàm lượng nitrat trong cơ thể

    Giảm hiệu quả của thuốc làm loãng máu

    Rau chân vịt chứa hàm lượng vitamin K tương đối cao. Loại khoáng chất này có làm giảm hiệu quả của thuốc làm loãng máu.Bên cạnh đó, lượng Vitamin K khi tác dụng với thuốc tiểu đường còn có thể làm giảm huyết áp quá mức, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên sử dụng rau chân vịt một cách đúng cách và không quá nhiều.

    Khiến cơ thể thiếu chất

    Nhiều người lầm tưởng rằng cứ ăn nhiều rau chân vịt thì cơ thể sẽ có nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thực tế, rau chân vịt có nhiều dinh dưỡng nhưng không phải là tất cả, đặc biệt đối với các vi chất.Vì vậy, nếu ăn quá nhiều rau chân vịt, bạn sẽ vô tình khiến cơ thể bị thiếu các vi chất mà rau chân vịt không có làm cơ thể bị thiếu chất và mất cân bằng dinh dưỡng gây ra một số bệnh mãn tính sau này.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tac-hai-voi-suc-khoe-khi-an-qua-nhieu-rau-chan-vit-khong-phai-ai-cung-biet-a418143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan