+Aa-
    Zalo

    Những trường nào cho phép sinh viên học trước chương trình Thạc sỹ?

    (ĐS&PL) - Hiện nay, nhiều trường cho phép sinh viên các khóa ĐH chính quy đăng ký học trước các học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ra trường sẽ nhận được cả bằng đại học và bằng thạc sĩ.

    Theo thông tin từ báo Người lao động, áp dụng Thông tư 23/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều trường ĐH đã giải quyết cho sinh viên các khóa ĐH chính quy đăng ký học trước các học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ.

    Trường ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM)

    Trường ĐH Tài chính - Marketing mới đây ra thông báo về việc giải quyết cho sinh viên các khóa trình độ ĐH chính quy đăng ký học trước các học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, học kỳ II năm 2024. Chương trình áp dụng cho sinh viên học đúng ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng.

    nhung truong nao cho phep sinh vien hoc truoc chuong trinh thac sy
    Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing được phép đăng ký học trình độ thạc sĩ. Ảnh: Người lao động

    ThS Lê Trọng Tuyến, Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing (UFM), cho biết đối tượng áp dụng là sinh viên các khóa trình độ ĐH chính quy chương trình chuẩn, chương trình chất lượng cao ngành quản trị kinh doanh, ngành tài chính - ngân hàng có số tín chỉ tích lũy từ 60 (trình độ năm thứ ba trở đi) và có học lực tính theo điểm trung bình tích lũy xếp loại khá trở lên (tính đến hết học kỳ I năm 2024) có nguyện vọng đăng ký học trước các học phần có trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của trường.

    Việc đăng ký học trước các học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, sinh viên vừa tích lũy học phần/nhóm học phần tương ứng trong chương trình đào tạo trình độ ĐH chính quy đang theo học vừa được xét công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của trường.

    Trường ĐH Công Thương TP.HCM

    Trường ĐH Công Thương TP.HCM cũng ra thông báo về việc đăng ký học trước một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ dành cho sinh viên hệ ĐH. Trong thông báo này, Trường ĐH Công Thương TP.HCM cho biết việc đăng ký học trước một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ được áp dụng cho tất cả sinh viên hệ ĐH đã tích lũy tối thiểu 70 tín chỉ, đang học các chương trình đào tạo của trường có học lực tính theo điểm trung bình tích lũy xếp loại khá trở lên (>= 2.5, thang điểm hệ 4).

    nhung truong nao cho phep sinh vien hoc truoc chuong trinh thac sy dspl
    Sinh viên ra trường sẽ nhận được cả bằng đại học và bằng thạc sĩ. Ảnh: Tuổi trẻ

    Việc đăng ký học trước một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ dành cho sinh viên học cùng ngành đào tạo, gồm: quản trị kinh doanh, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật môi trường, công nghệ sinh học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật điện, tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin, quản trị khách sạn - nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

    Sinh viên có kết quả học trước một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ nếu đạt sẽ được nhà trường cấp giấy chứng nhận hoàn thành học phần, được bảo lưu trong thời hạn 5 năm và được chuyển điểm sau khi trúng tuyển trình độ thạc sĩ tại trường.

    Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

    Nhà trường tuyển sinh chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ với 17 ngành/chuyên ngành (theo hướng nghiên cứu và ứng dụng) gồm các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ Anh… tại cơ sở chính TP.HCM và hai ngành kế toán, quản trị kinh doanh tại phân hiệu Quảng Ngãi.

    Trường đào tạo hai chương trình thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và theo định hướng ứng dụng, thông tin từ báo Tuổi trẻ.

    Ngoài những trường này, một vài trường thanh viên thuộc ĐHQG TP.HCM cũng cho phép sinh viên đang theo học bậc ĐH tại trường được học trước các học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tương ứng nhằm rút ngắn thời gian học tập.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-nao-cho-phep-sinh-vien-hoc-truoc-chuong-trinh-thac-sy-a614188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan