+Aa-
    Zalo

    "Nổ" có thể xin giảm án, nam thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt nửa tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên "nổ" quen biết với các lực lượng chức năng và có thể xin giảm án cho một người vi phạm pháp luật rồi chiếm đoạt tiền để mua ô tô, tiêu xài cá nhân.

    Theo báo Tiền Phong, chiều 23/2, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt tạm giam Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 1/2024, qua mạng xã hội Facebook, Nhân đọc được thông tin một người quen có hành vi vi phạm pháp luật bị công an tạm giữ để điều tra.

    no co the xin giam an nam thanh nien lua dao chiem doat nua ty dong1
    Trần Phước Trọng Nhân "nổ" có quan hệ với các lực lượng chức năng và có thể xin giảm án cho một người đang bị cơ quan công an điều tra. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sau đó, Nhân đưa ra thông tin gian dối với thân nhân người vi phạm pháp luật, bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng có thể giúp đỡ xin giảm án. Tin lời, người nhà của trường hợp bị tạm giữ đã đưa cho Nhân 500 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trên thực tế, Nhân không thể can thiệp vào hành vi vi phạm pháp luật của người bị tạm giữ, không có mối quan hệ với lực lượng chức năng. Mục đích Nhân đưa ra thông tin gian dối là nhằm chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó.

    Do sợ bị phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, Nhân sau đó chủ động mang ô tô của mình đi cầm cố lấy 200 triệu để chuyển trả cho người nhà nạn nhân nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

    XEM THÊM: Bắt nghi phạm đập phá hơn 40 ngôi mộ ở Hà Nội

    Tuy nhiên, sau khi nhận được trình báo của bị hại, cơ quan công an nhanh chóng điều tra, xác minh và bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, báo VTC News thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-co-the-xin-giam-an-nam-thanh-nien-lua-dao-chiem-doat-nua-ty-dong-a611683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan