+Aa-
    Zalo

    "Nổ" là "trưởng phòng cảnh sát hình sự", con rể lừa cả nhà vợ lấy tiền đánh bạc

    (ĐS&PL) - Ngô Văn Mãi giả danh là "trưởng phòng cảnh sát hình sự" để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của vợ chồng cậu vợ, chị vợ.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 25/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố bị can Ngô Văn Mãi (25 tuổi, ở xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đầu tháng 1 vừa qua, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định tiếp nhận đơn của ông P.V.T (45 tuổi, ở phường Lê Lợi, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và đơn của bà P.T.D.H. (33 tuổi, ở phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM) cùng tố giác Ngô Văn Mãi về hành vi giả danh Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định để lừa đảo, chiếm đoạt 2,35 tỷ đồng.

    no la truong phong canh sat hinh su con re lua ca nha vo lay tien danh bac
    Bị can Ngô Văn Mãi tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Ngô Văn Mãi làm nghề hướng dẫn viên du lịch nhưng trong sinh hoạt hàng ngày đều giới thiệu mình là công an nhân dân, mặc trang phục công an…

    Ngô Văn Mãi chia sẻ hình ảnh mình mặc trang phục công an (đeo hàm thiếu tá, trung tá), hình ảnh các bằng khen, hình ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên vợ chồng Mãi, đưa ra thông tin Mãi đang đầu tư vào công ty kinh doanh du lịch…

    Vợ chồng ông P.V.T. (là cậu vợ của Mãi) tin tưởng Ngô Văn Mãi đang công tác trong ngành công an. Từ tháng 11/2021 đến 11/5/2023, khi Mãi giới thiệu các lô đất có giá rẻ trên địa bàn TP.Quy Nhơn (Bình Định), vợ chồng ông T. đã chuyển 100 triệu đồng cho Mãi vay mượn để kinh doanh du lịch, chuyển 2,1 tỷ đồng cho Mãi mua giúp đất và làm giúp sổ đỏ.

    Để ông T. tin tưởng và chuyển thêm tiền, Mãi còn nhắn tin qua Zalo các thông tin liên quan đến việc mua đất, nhờ người quen làm thủ tục cấp sổ đỏ…

    Bà P.T.D.H. (chị vợ của Mãi) tin tưởng Ngô Văn Mãi đang công tác trong ngành công an nên sau khi Mãi đưa ra thông tin có 1 lô đất ở TP.Quy Nhơn thì bà H. đồng ý mua. Bà H. đã giao 43 triệu đồng cho Mãi để đặt cọc mua đất, nộp thuế làm thủ tục được cấp sổ đỏ. Ngoài ra, Mãi còn vay mượn của vợ chồng bà H. 25 triệu đồng với lý do giải quyết tiền mặt bằng bên công ty của Mãi.

    XEM THÊM: Dụ dỗ bé gái 15 tuổi làm "chuyện người lớn" dẫn đến có thai, nam thanh niên 28 tuổi bị bắt tạm giam

    Ngay sau khi nhận được tiền của vợ chồng ông T., vợ chồng bà H., Mãi không dùng vào việc kinh doanh tour du lịch, không mua giúp đất và làm giúp thủ tục cấp sổ đỏ. Thay vào đó, Mãi sử dụng để trả nợ cho các cá nhân và các app vay tiền trước đó, sử dụng cá nhân, đánh bạc qua mạng, thua cờ bạc dẫn đến mất khả năng hoàn trả tiền cho các bị hại.

    Cơ quan công an thông báo ai là bị hại của Ngô Văn Mãi hãy liên hệ tố cáo để điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng, báo Bình Định đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-la-truong-phong-canh-sat-hinh-su-con-re-lua-ca-nha-vo-lay-tien-danh-bac-a608591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan