+Aa-
    Zalo

    Nội các chiến tranh Israel họp khẩn, tuyên bố điều "không ngờ" với Iran

    (ĐS&PL) - Cuộc họp nội các chiến tranh diễn ra khi Israel xác định phản ứng của nước này sau cuộc không kích chưa từng có của Iran.

    Theo tin tức từ tờ Dân trí, đài CNN vừa dẫn lời một quan chức Israel cho biết nội các chiến tranh của Israel đã bắt đầu cuộc họp ngay trước 16h (giờ địa phương) hôm nay 14/4.

    Nội các chiến tranh của Israel bao gồm Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant và Benny Gantz, lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia và là cựu Bộ trưởng Quốc phòng. Bộ trưởng Các vấn đề Chiến lược Ron Dermer cùng các chính trị gia Gadi Eisenkot và Aryeh Deri ngồi trong nội các chiến tranh với tư cách quan sát viên.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (giữa) trong cuộc họp nội các chiến tranh ngày 14/4. Ảnh: AFP

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (giữa) trong cuộc họp nội các chiến tranh ngày 14/4. Ảnh: AFP

    Cuộc họp nội các chiến tranh diễn ra khi Israel xác định phản ứng của nước này sau cuộc không kích chưa từng có của Iran vào cuối ngày 13/4.

    Iran đã phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa từ lãnh thổ nước này về phía Israel. Iran tuyên bố đáp trả vụ tấn công mà Tehran cho rằng do Israel thực hiện nhằm vào đại sứ quán của Iran ở Syria.

    Quân đội Israel tuyên bố hạ "99%" máy bay không người lái và tên lửa của Iran với sự hỗ trợ của các đối tác.

    Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz tuyên bố Israel sẽ buộc Iran phải "trả giá theo phương thức và thời điểm phù hợp với chúng tôi".

    Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir, đã tuyên bố Israel không được phép phản ứng "yếu đuối", đồng thời khẳng định các ý tưởng về phản ứng kiềm chế đã không còn từ ngày 7/10/2023, thời điểm lực lượng Hamas tấn công Israel.

    Trong khi đó, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tuyên bố bất kỳ "hành động gây hấn mới nào chống lại lợi ích của quốc gia của Iran đều sẽ gặp phải phản ứng nặng nề và đáng tiếc".

    Tổng thống Israel Isaac Herzog. Ảnh: CNN

    Tổng thống Israel Isaac Herzog. Ảnh: CNN

    Liên quan đến sự việc này, mới đây, các lãnh đạo của nhóm G7 đã lên án cuộc tấn công của Iran vào Israel, đồng thời tuyên bố sẽ nỗ lực ngăn chặn "sự leo thang không thể kiểm soát" ở khu vực Trung Đông. 

    Theo Reuters, trong cuộc họp video trực tuyến kéo dài gần một giờ đồng hồ, các nhà lãnh đạo G7 đã kêu gọi Iran kiềm chế. Tổng thống Israel Isaac Herzog tiết lộ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang trao đổi với nhiều nhà lãnh đạo thế giới và “thảo luận thân mật với các đồng minh" nhằm ứng phó với hành động của Iran.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/noi-cac-chien-tranh-israel-hop-khan-tuyen-bo-ieu-khong-ngo-voi-iran-a413618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan