+Aa-
    Zalo

    Nóng: VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

    (ĐS&PL) - Sau thất bại 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình vào tối 26/3, VFF đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

    Theo VNExpress, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Philippe Troussier đồng thuận chia tay ngay trong đêm ngày 26/3, chỉ khoảng hai tiếng sau trận thua Indonesia 0-3 ở vòng loại World Cup 2026. "Chúng tôi vừa họp xong. Hai bên cùng thống nhất chấm dứt hợp đồng", một lãnh đạo VFF nói với VnExpress.

    Cũng theo nguồn tin từ Nguoiduatin.vn, HLV Philippe Troussier đã quyết định gửi đơn từ chức đến LĐBĐ Việt Nam (VFF) và nhận được sự đồng thuận từ phía Liên đoàn. Dự kiến trong sáng mai, VFF sẽ ra thông báo chính thức.

    Nhận HLV trưởng ĐT Việt Nam từ tháng 2/2023 với bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm, HLV Philippe Troussier được cho là nhận mức đãi ngộ lên tới 60.000 USD/ tháng (tương đương 1,42 tỷ đồng). Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Dưới sự dẫn dắt của ông Troussier, ĐT Việt Nam đang trải qua chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp cùng tỉ lệ thua lên đến 71,4%.

    Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam tạm biệt giải đấu với kết quả toàn thua.Đến Vòng loại thứ 2 World Cup, đoàn quân của HLV Philippe Troussier trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, trong đó có 2 thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp là Đội tuyển Indonesia.

    nong vff cham dut hop dong voi hlv philippe troussier
    HLV Philippe Troussier.

    Với 3 điểm sau 4 trận đấu và kém đối thủ Indonesia đến 4 điểm trước hai lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam gần như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai bảng F World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3 trở thành “giọt nước tràn ly”, đẩy sự phẫn nộ của NHM bóng đá Việt Nam lên đỉnh điểm. Những tiếng hô, banner “Troussier out” được các CĐV truyền tải trên khán đài sân Mỹ Đình.

    Khi ông Troussier tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng, tuyển Việt Nam đứng thứ 94 trên bảng thứ bậc FIFA. Tuy nhiên, chỉ sau 13 trận, đội đã rơi xuống thứ 107 thế giới - thấp nhất trong nhiều năm qua.

    Cũng theo Nguoiduatin.vn, việc HLV Troussier từ chức giúp cho VFF tiết kiệm khoảng 40 tỷ đồng tiền đền bù hợp đồng bởi thời hạn hợp đồng của ông vẫn còn đến 2,5 năm. Hiện VFF đang lên kế hoạch để tìm kiếm HLV mới thay cho ông Troussier.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-vff-cham-dut-hop-dong-voi-hlv-philippe-troussier-a615997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan