+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng livestream Trung Quốc bị cấm hoạt động sau án phạt hơn 4.000 tỷ đồng vì trốn thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài khoản của Vi Á trên các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc đều đã bị gỡ hoặc xóa bỏ sau khi bị kết tội trốn thuế.

    Hãng tin Sina ngày 20/12 cho hay, Vi Á, "nữ hoàng livestream" trong ngành thương mại điện tử Trung Quốc, đã phải nhận án phạt cấm hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội nước này sau khi bị kết tội trốn thuế.

    Theo đó, tài khoản livestream của Vi Á trên nền tảng Taobao đã bị gỡ bỏ. Ngoài ra, tài khoản mạng xã hội Weibo, Douyin chính thức của Vi Á cũng "không còn tồn tại".

    "Sai là sai, tôi sẵn sàng gánh chịu mọi hậu quả cho sai lầm của mình. Tôi thành thật xin lỗi", Vi Á trả lời trước truyền thông, đồng thời cho biết sẽ sớm hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt.

    Công ty của Vi Á cũng đã thông báo sẽ thanh toán đầy đủ tiền lương cho nhân viên và tạm ngưng hoạt động, song không cho biết khi nào sẽ trở lại.

    vi a bi cam hoat dong tren mang xa hoi sau khi nhan an phat hon 4 000 ty dong vi tron thue 01
    "Nữ hoàng livestream" Vi Á.

    Trước đó, Vi Á đã bị Cục thuế Hàng Châu xác định trốn thuế sau đợt thanh tra thu nhập cá nhân toàn diện đối với người nổi tiếng.

    Cáo buộc của cơ quan này cho thấy, Vi Á đã khai man thu nhập, che giấu hoa hồng trong hoạt động bán hàng trực tuyến, thông qua việc thành lập các doanh nghiệp tư nhân trên khắp Trung Quốc. Hành động trốn thuế của nữ streamer diễn ra từ năm 2019 đến năm 2020.

    "Nữ hoàng livestream" trốn và nộp thiếu thuế số tiền tổng cộng là 703 triệu NDT (hơn 2.500 tỷ đồng). Do vi phạm lần đầu nên Vi Á không bị xử lý hình sự. Tuy nhiên, cô phải cam kết nộp phạt đủ số tiền hơn 1,3 tỷ NDT (hơn 4.675 tỷ đồng).

    Vi Á sinh năm 1985, là một trong 3 cái tên nổi bật trong nền thương mại điện tử Trung Quốc. Cô sở hữu 80 triệu người theo dõi trên Taobao, một buổi livestream của cô có lượng người xem còn cao hơn cả tập cuối series phim truyền hình ăn khách nhất thập kỷ - Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) hay lễ trao giải Oscar

    Với thu nhập rơi vào mức hàng chục triệu USD một năm chỉ nhờ livestream bán hàng trên mạng, Vi Á hiện sở hữu khối tài sản 1,4 tỷ USD. Cô là một trong 3 nữ tỷ phú thuộc thế hệ 8X ở Trung Quốc đi lên từ hai bàn tay trắng, bên cạnh Uông Oánh của công ty Vụ Tâm và Cung Doanh Doanh của Yidu Tech.

    Tháng 5 vừa qua, Vi Á và chồng Đổng Hải Phong vào danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc, theo tạp chí kinh tế - tài chính New Fortune.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-livestream-trung-quoc-bi-cam-hoat-dong-sau-an-phat-hon-4000-ty-dong-vi-tron-thue-a523089.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan