+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh trung học ở Indonesia sinh con trong lúc đang làm bài thi cuối kỳ

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh trung học bất ngờ sinh con khi đang làm bài thi ở trường, khiến giáo viên và các bạn học bị sốc. Trong khi gia đình không hay biết chuyện nữ sinh này mang thai.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn trang tin Detikjatim ở Indonesia ngày 1/12 đưa tin, sự việc xảy ra tại trường trung học SMA Negeri 1 ở huyện Sampang thuộc tỉnh Đông Java, khi các học sinh đang làm bài kiểm tra cuối học kỳ hôm 30/11.

    Thầy giáo Muhammad Nurchalid, người giám sát kỳ thi hôm 30/11, nói rằng nữ sinh trên không có dấu hiệu nào cho thấy sắp chuyển dạ. "Không khí trong lớp học vẫn bình thường, không có dấu hiệu nào cho thấy em học sinh đó sắp sinh con", trang Detikcom dẫn lời ông Nurchalid nói hôm 1/12. 

    Thầy giáo cũng cho biết, không lâu sau khi kỳ thi bắt đầu, ông nghe thấy tiếng ồn ào. Ông cảnh báo học sinh phải giữ trật tự và rồi nghe thấy tiếng trẻ khóc. "Tôi nhìn thấy một trong số các học sinh đang ngồi ôm một đứa bé, trên sàn nhà có máu". 

    nu sinh lop 10 o indonesia sinh con trong luc dang lam bai thi cuoi ky 3
    Nữ sinh trung học ở Indonesia sinh con trong lúc đang làm bài thi cuối kỳ. Ảnh minh họa.

    Thầy giáo ngay sau đó đã liên lạc với một giáo viên nữ và nhân viên quan hệ công chúng (PR) của nhà trường để đưa học sinh nói trên đến trung tâm y tế cộng đồng. Song do nhau thai của em bé không bong ra và tình trạng của mẹ em bé không ổn định, cuối cùng học sinh này đã được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn ở địa phương.

    Theo Vietnamnet, tất cả mọi người, gồm cả gia đình của em học sinh, đều bị sốc vì không có dấu hiệu nào cho thấy em đang mang thai. Nhà trường thừa nhận rằng họ không nghi ngờ nữ sinh này vì cô gái bình thường có tạng người mũm mĩm.

    Hiệu trưởng trường, ông Sukardi nói, trong suốt thời gian mang thai, em học sinh trên không nghỉ ốm hay bỏ lỡ buổi học nào. "Ngay cả giáo viên thể dục cũng nói em học sinh đó vẫn tham gia các hoạt động như mọi học sinh khác". 

    Hiệu trưởng cho biết, theo lời kể của một hộ sinh ở địa phương, nữ sinh này đã mang thai bình thường được 9 tháng và bé gái sinh ra nặng 3,2 kg. Trong quá trình sinh con, nữ sinh lên cơn co giật do băng huyết và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng hiện đang bình phục.

    "Chúng tôi nhận được tin vào khoảng 23h30 hôm qua là nhau thai đã được lấy ra thành công. Tạ ơn thượng đế, mọi chuyện giờ đã tốt hơn. Đứa bé đã được đưa về nhà", ông Sukardi cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-trung-hoc-o-indonesia-sinh-con-trong-luc-dang-lam-bai-thi-cuoi-ky-a602025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan