+Aa-
    Zalo

    "Nữ tướng" gian ác cầm đầu băng cướp Sọ Người sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi thủ lĩnh băng cướp Sọ Người Mười Lung bị bắt, “nữ tướng” Nguyễn Thị Mùi (tức Tư Mùi) lên thay hắn nắm quyền điều hành băng cướp này.

    (ĐSPL) - Sau khi thủ lĩnh băng cướp Sọ Người Mười Lung bị bắt, “nữ tướng” Nguyễn Thị Mùi (tức Tư Mùi) lên thay hắn nắm quyền điều hành băng cướp này. Tư Mùi cũng vẫn sử dụng chiêu cũ là chặt ngón tay con tin để gửi kèm thơ về cho gia đình nạn nhân để đòi tiền chuộc.

    Sau ngày Mười Lung bị bắt gần một tháng, người kế nhiệm của Mười Lung cũng đã sa lưới pháp luật sau khi bắt cóc và chặt ngón tay của một ông chủ chành vựa lúa người Hoa kiều tại Cái Răng (Cần Thơ).

    Mục tiêu mà chúng nhắm đến là các ông chủ chành lúa gạo, giàu có. (Ảnh minh họa)

    “Nữ tướng” lên ngôi

    Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Ba, quê gốc ở vùng Hậu Giang xưa, sau khi Mười Lung bị giam giữ để điều tra, băng cướp Sọ Người đã mất đi chủ soái. Theo suy nghĩ “nước không thể một ngày không có vua”, băng cướp cần phải có người cầm đầu dẫn dắt”, đám đàn em còn lại của Mười Lung đã tập hợp để bàn tính phương cách hoạt động và cả phương án cứu đại ca ra khi có thời cơ. Được sự tin tưởng của thuộc hạ, Nguyễn Thị Mùi (tức Tư Mùi) được tôn lên là “chủ soái” thay thế Mười Lung dẫn dắt băng cướp tiếp tục lén lút hoạt động.

    Dù chỉ là đàn bà “chân yếu tay mềm”, nhưng “thành tích” của Tư Mùi cũng rất dày dặn, ả tàn bạo không kém bất kỳ tên cướp gian ác nào. Ả này cũng đã tham gia vào nhiều phi vụ của băng cướp Sọ Người. Tờ Buổi Sáng thời ấy cho biết: Tư Mùi từng thực hiện vụ bắt cóc ông Trịnh Huy Kiệt, chủ nhà máy ở ngã ba An Trạch (Ba Xuyên). Cũng chính ả đã chủ trương bắt cóc ông Võ Văn Sửu chủ nhà máy ở Cái Nai (Cần Thơ) nhưng vụ bắt cóc này không thành. Ngoài ra, ả còn tham gia vào nhiều phi vụ khác nữa. Từ ngày được tôn lên cầm đầu băng cướp, cũng chính nhờ vào thân phận đàn bà, Tư Mùi dễ dàng nhập vai trá hình trong lớp người buôn bán trái cây, để dễ dàng tiếp cận các mục tiêu đánh cướp. Trong vỏ bọc này, Tư Mùi đã đi khắp nơi từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Mỹ Tho, Sài Gòn (TP.HCM ngày nay) và ngược lại hết sức dễ dàng.

    Trong những chuyến đi ấy, ả bắt đầu lân la làm quen, tiếp cận những gia đình nhiều tiền lắm của. Nhờ vỏ bọc đó, những người xung quanh không hề biết được âm mưu của ả và không có một sự phòng bị nào. Thậm chí có người còn thân tình mà “phơi” tất cả chuyện trong nhà cho ả biết. Khi phát hiện được “con mồi”, Tư Mùi sẽ về lên kế hoạch cùng đồng bọn tổ chức đánh cướp, bắt cóc người đòi tiền chuộc. Trước đó, ả đã tìm hiểu kỹ lưỡng những thói quen, nề nếp sinh hoạt của “con mồi” để đến lúc ra tay thì chỉ có “ăn chắc”. Chính nhờ phương thức đó, Tư Mùi và đồng bọn đã tổ chức nhiều vụ cướp và bắt cóc người đòi tiền chuộc trót lọt, gây bao nỗi hoang mang cho dân chúng.

    Niềm hoan hỉ vì tên cầm đầu băng cướp Sọ Người là Mười Lung bị bắt chưa được bao lâu, giờ đây dân chúng miền Tây lại càng hoang mang cực độ khi hàng loạt vụ cướp bóc rồi bắt cóc người chặt tay đòi tiền chuộc cũng rùng rợn không kém so với lúc Mười Lung chưa bị bắt. Chính bằng chiêu cũ này mà người dân và nhà chức trách đoán biết được băng cướp Sọ Người chưa hề bị xóa sổ. Thời điểm đó, dân chúng lo lắng bao nhiêu thì nhà chức trách lại đau đầu bấy nhiêu, vì đã có nhiều sự vụ xảy ra làm cho người dân bất an, cuộc sống bất ổn, tình hình an ninh không được bảo đảm. Nhà cầm quyền ráo riết tìm kiếm, truy bắt kẻ cầm đầu cùng đồng bọn của băng cướp đặc biệt nguy hiểm này.

    Giả cảnh sát bắt người

    Sự tàn ác của nữ tướng cướp Tư Mùi ngày càng được khẳng định khi mỗi ngày ả tiếp tục sử dụng chiêu cũ chặt ngón tay của con tin gửi kèm với thơ về cho gia đình nạn nhân để đòi tiền chuộc. Thậm chí, ả còn gian manh, quỷ quyệt hơn cả Mười Lung khi dám ngang nhiên ngồi xe “díp” (jeep) đi bắt người để đòi tiền chuộc. Các ký giả tờ Buổi Sáng thời ấy kể lại sự vụ: Hôm đó, ả Tư Mùi đã cùng các thuộc hạ của mình mặc quân phục, cải trang nhà chức trách đến bắt cóc ông chủ chành lúa là một người Hoa kiều ở Cái Răng (Cần Thơ) để đem về “động” của mình ở Rạch Chanh (Cái Tắc, Cần Thơ ngày nay) thuộc ấp Ba Làng, xã Thạnh Hưng nhốt và đòi tiền chuộc của gia đình nạn nhân.

    Bằng cách đó, việc bắt cóc con tin được thực hiện gọn gàng, nhanh chóng và cũng qua mắt được nhiều người. Bởi khi Tư Mùi và đồng bọn cải trang nhà chức trách bắt người, mọi người xung quanh cứ nghĩ là nhà chức trách đang thi hành nhiệm vụ nên không ai chú ý. Sau khi bắt cóc được ông chủ chành lúa, Tư Mùi cùng đồng bọn đã giam giữ ông này trong một khu vườn rậm rạp. Bọn chúng lợi dụng địa hình này để người xung quanh khó phát hiện và tố giác cũng như nhà chức trách sẽ khó khăn trong cuộc tìm kiếm và truy bắt. Là kẻ cầm đầu, Tư Mùi khôn khéo, tinh ranh, luôn tính trước từng đường đi nước bước để làm khó nhà chức trách. Tại địa điểm giam giữ con tin, bọn cướp đã hăm dọa nạn nhân “nếu rục rịch thì sẽ bị giết chết”.

    Video tham khảo:

    Truy bắt băng cướp giật táo tợn trên đường phố

    Sau khi trấn áp tinh thần con tin với những lời hăm dọa, nữ tướng cướp cùng các thuộc hạ đã buộc ông chủ chành lúa viết thơ báo tin mình đã bị bắt cóc và bảo gia đình mang tiền đi chuộc mạng. Dù rất sợ hãi trước những lời đe dọa của bọn cướp, song ông chủ chành lúa vẫn không chịu làm theo lời của chúng. Thấy Tư Mùi là đàn bà, ông chủ chành lúa nghĩ rằng có lẽ bọn cướp chỉ hăm dọa vậy thôi. Thế nhưng, Tư Mùi đã chứng minh cho nạn nhân thấy rằng, ả nói là sẽ làm và việc gì cũng dám làm. Khi thấy con tin không chịu làm theo ý muốn của mình, Tư Mùi sai thuộc hạ chặt một ngón tay của ông này rồi kèm với thơ tống tiền gửi về cho gia đình nạn nhân để đòi số tiền chuộc 100 ngàn đồng.

    Nhận tiền, thả người rồi sa lưới

    Nhận được thơ tống tiền kèm theo ngón tay của ông chủ chành lúa, vợ con ông rất lo lắng. Trước sự manh động của băng cướp, lo sợ tính mạng của người thân không được bảo đảm, vì xưa nay sự tàn ác của băng cướp này thì không ai không biết, gia đình nạn nhân đã vội gom góp, vay mượn thêm cho đủ số tiền 100 ngàn đồng đem nạp cho bọn cướp để chuộc mạng người thân. Khi có đủ số tiền bọn cướp đòi, gia đình ông chủ chành lúa đến đúng địa điểm giao tiền do băng cướp chỉ định. Nhận đủ số tiền 100 ngàn đồng, Tư Mùi cùng đồng bọn thả tự do cho con tin.

    Sau khi được thả về, dù rất sợ trước sự hung hăng tàn bạo của băng cướp thế nhưng ông chủ chành lúa vẫn quyết định báo cáo sự vụ lên đồn Thạnh Hưng, với mong muốn nhà chức trách vào cuộc và truy bắt băng cướp này để dân chúng yên ổn. Sau khi nhận được tin báo, đồn Thạnh Hưng đã triển khai lực lượng tổ chức bao vây Rạch Chanh. Bằng trí nhớ của mình, ông chủ chành lúa đã mô tả kỹ lưỡng sào huyệt của nữ tướng cướp, cách thức hoạt động của chúng. Dựa trên thông tin quan trọng đó, cuộc vây hãm đã diễn ra một cách bất ngờ và hốt được mẻ lưới chóng vánh mà không tốn viên đạn nào. Kết quả nữ tướng cướp gian ác cầm đầu băng cướp Sọ Người đã sa lưới.

    Bị bắt cùng một thuộc hạ

    Thời điểm đó, nữ tướng cướp Tư Mùi 41 tuổi, cư ngụ tại Rạch Chanh. Tham gia vụ bắt cóc ông chủ chành lúa cùng với Tư Mùi còn 7 thuộc hạ. Tuy nhiên, nhà chức trách chỉ bắt được Tư Mùi và một thuộc hạ. Sau khi bị bắt, Tư Mùi được giải về Cần Thơ. Tuy nhà chức trách ráo riết truy tìm những tên còn lại trong băng cướp nhưng từ đó về sau, không còn thấy bóng dáng của băng cướp Sọ Người nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tuong-gian-ac-cam-dau-bang-cuop-so-nguoi-sa-luoi-a79482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Băng cướp giết người không ghê tay

    Băng cướp giết người không ghê tay

    Vừa uống rượu, cả nhóm cùng bàn tính kế hoạch cướp. Khi đã giăng bẫy “con mồi”, chúng đánh, đấm liên tục và chỉ chịu dừng tay khi biết chắc nạn nhân tử vong.