+Aa-
    Zalo

    Nước lũ ngập cầu tràn bắc qua sông, học sinh vẫn liều mình đến trường

    (ĐS&PL) - Hàng chục em học sinh trường THPT Quang Trung cố gắng vượt sông Trà Khúc, đoạn cầu tràn Sơn Giang – Sơn Linh (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi), khi nước lũ chảy xiết và ngập gần nửa bánh xe máy.

    Do ảnh hưởng mưa thượng nguồn kéo dài, từ hơn một tuần qua, cầu tràn bắc qua sông Trà Khúc bị nước lũ tràn qua khiến lưu thông trở ngại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Nhiều người dân địa phương và cả các em học sinh theo học tại trường THPT Quang Trung bất chấp nguy hiểm chạy xe máy băng ngang qua dòng nước lũ. Nước từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về, chảy xiết và ngập gần nửa bánh xe máy.

    nuoc lu do ve ngap cau tran bac qua song hoc sinh van lieu minh den truong
    Học sinh và người dân bất chấp nguy hiểm vượt qua dòng nước lũ. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Một số em học sinh tay lái yếu nhưng vì để đến được trường đã chọn giải pháp "một bạn dắt, một bạn đẩy xe từ phía sau" để vượt sông.

    Phụ nữ, học sinh tay lái yếu... băng qua sông như vậy là rất nguy hiểm. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ hay bất chợt có luồng nước mạnh thì hậu quả để lại sẽ rất thương tâm.

    Được biết, cầu tràn này nằm trên tuyến đường độc đạo ĐH72, nối hai xã Sơn Giang và Sơn Linh. Mùa mưa lũ, hơn 1.100 hộ dân với hơn 11.000 nhân khẩu của hai xã Sơn Linh và Sơn Cao thường xuyên bị cô lập, chia cắt.

    nuoc lu do ve ngap cau tran bac qua song hoc sinh van lieu minh den truong3
    Nước lũ chảy cuồn cuộn, vô cùng nguy hiểm. (Ảnh: Báo Xây dựng)

    Để khắc phục tình trạng trên, một cây cầu mới trị giá 100 tỷ đồng đang được đầu tư xây dựng sát bên cầu tràn cũ.

    Hiện, lãnh đạo địa phương đã giăng dây, rào chắn và đặt biển cấm hai bên đầu cầu, nhà chức trách đã giăng dây, rào chắn và đặt biển cấm hai bên đầu cầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-lu-ngap-cau-tran-bac-qua-song-hoc-sinh-van-lieu-minh-den-truong-a554738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan