+Aa-
    Zalo

    'Ông lớn' Microsoft bất ngờ nói không với tất cả các trò đùa vào ngày Cá tháng tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Microsoft mới đây đã ra lệnh cấm tất cả các trò đùa vào ngày Cá tháng tư. Nguyên nhân là do những trò đùa vào ngày này gây hại nhiều hơn lợi.

    Microsoft mới đây đã ra lệnh cấm tất cả các trò đùa vào ngày Cá tháng tư. Nguyên nhân là do những trò đùa vào ngày này gây hại nhiều hơn lợi.

    Một trò đùa Cá tháng tư được Microsoft thực hiện trong năm 2015

    Theo Neowin, trong khi nhiều hãng công nghệ xem ngày Cá tháng tư là thời điểm để gây tiếng cười cho người dùng bằng cách đánh lừa hoặc quảng bá tính năng phi lý, Microsoft thừa nhận rằng những trò đùa trong ngày này không phải lúc nào cũng tốt cho khách hàng.

    Chính vì vậy, Giám đốc tiếp thị của Microsoft Chris Capossela đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ tới tất cả các nhóm tại Microsoft yêu cầu họ không tham gia vào cộng đồng những trò đùa tinh nghịch.

    Trong bản ghi nhớ nội bộ, vị giám đốc này viết: "Cá tháng tư sắp đến, đây là ngày mà các công ty công nghệ thường phô diễn sự sáng tạo của mình thông qua những trò đùa. Một trong số đó sẽ tạo ra niềm vui, sự phấn khởi song một số khác lại không.

    Bên cạnh đó, dữ liệu thu thập được chứng minh rằng những trò đùa nguy hiểm sẽ mang lại những cảm xúc tiêu cực, hạn chế năng suất làm việc và một vài thứ khác... Chính vì vậy, tôi yêu cầu tất cả các nhân viên không thực hiện bất kỳ trò đùa nguy hiểm nào trong ngày này. Và tôi tin, chúng ta sẽ mất nhiều hơn là được nếu cố gắng vui vẻ trong một ngày như thế này...”.

    Mặc dù động thái của Microsoft có thể sẽ được nhiều người hoan nghênh, nhưng nó cũng có thể gây thất vọng cho một số người khi mà công ty từng đưa ra những ý tưởng khá thú vị cho ngày này trong quá khứ. Ví dụ, vào năm 2015, công ty phát hành một ứng dụng Windows Phone mô phỏng hệ điều hành MS-DOS cổ điển, thậm chí bao gồm một số trứng Phục sinh khiến nhiều người tò mò.

    Với việc Microsoft lên kế hoạch quay lưng với ngày Cá tháng tư năm nay, sẽ rất thú vị để xem liệu các công ty khác có theo bước chân của họ hay không.

    Những trò đùa công nghệ gây sốc từng xuất hiện trong ngày Cá tháng tư

    Bay đến sao Hỏa với giá chỉ 99 USD

    Vào năm 2009, Công ty du lịch trực tuyến Expedia đã tuyên bố đạt được thoả thuận với các hãng hàng không, để thực hiện những chuyến du lịch thám hiểm sao Hỏa với giá 99 USD.

    Đây được xem là một mức giá cực kỳ gây sốc, bởi vào thời điểm đó việc đưa người lên sao Hỏa tốn kém rất nhiều chi phí, với giá trị cũng cao hơn gấp hàng ngàn lần so với mức giá mà Expedia niêm yết.

    Google cung cấp công cụ dịch ngôn ngữ động vật

    Vào ngày 1.4.2010, Google đã giới thiệu một công cụ dùng trên smartphone có khả năng dịch được ngôn ngữ của các loài động vật (Translate for Animals). Google cho biết, thông qua công cụ này, "rào cản ngôn ngữ" giữa con người và thế giới động vật sẽ bị xóa bỏ.

    Thậm chí, để thuyết phục người dùng tin rằng công cụ này là có thật, Google đã thực hiện một đoạn video clip trình diễn khả năng làm việc của ứng dụng và nói rằng hãng đã phải hợp tác với nhiều chuyên gia nghiên cứu động vật hàng đầu, trong đó có các thành viên tại Bodleian Library ở Oxford (Anh) để xây dựng công cụ đặc biệt này.

    Laptop nhỏ bằng một đồng xu

    Vào năm 2012, Sony cũng đã từng gây sốc cho giới công nghệ khi giới thiệu một mẫu laptop mới có kích thước chỉ 1,25 inch. Mẫu máy này được đặt tên là Sony Vaio Q Ultrabook. Sony cho biết đây cũng là mẫu laptop nhỏ nhất thế giới.

    Điều gây sốc là ở chỗ, dù có kích thước cỡ đồng xu nhưng máy lại được trang bị một cấu hình rất mạnh, như sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i9, 8 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ kết nối Wi-Fi...

    Tất nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Sony Vaio Q Ultrabook chưa hề được bán ra thị trường.

    Google tuyên bố đóng cửa YouTube

    Vào năm 2013, Google đã khiến giới công nghệ phải xôn xao trước thông tin sẽ đóng cửa dịch vụ lưu trữ video trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới là YouTube.

    Lý do được Google đưa ra là thực ra YouTube chỉ là một "cuộc thi kéo dài suốt 8 năm qua" và cuối cùng, hãng cũng quyết định đi tìm người chiến thắng cuối cùng. Do "sứ mệnh đã hết" nên YouTube sẽ ngừng hoạt động.

    Để gây thuyết phục, Google còn đưa ra một đoạn video clip, trong đó có một nhân vật tự xưng là Tim Liston - giám đốc "cuộc thi" của YouTube - và tuyên bố, YouTube sẽ biến mất trong một thập kỷ tới, tạo điều kiện cho các giám khảo có thời gian xem lại toàn bộ các video clip đã tải lên. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-microsoft-bat-ngo-noi-khong-voi-tat-ca-cac-tro-dua-vao-ngay-ca-thang-tu-a269031.html
    Sự kiện: Microsoft
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan