Ông Trần văn Truyền nhận lại 1,4 tỷ đồng tiền mua nhà


Thứ 7, 20/12/2014 | 08:19


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để trình TP.HCM về việc trả lại 1,4 tỷ đồng cho gia đình ông Trần Văn Truyền khi mua căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển.

(ĐSPL) – Cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để trình TP.HCM về việc trả lại số tiền 1,4 tỷ đồng cho gia đình ông Trần Văn Truyền khi mua căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận).

Gia đình ông Trần Văn Truyền sẽ nhận lại 1,4 tỷ đồng tiền mua căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển (Ảnh Một thế giới).

Ngày 19/12, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Đỗ Phi Hùng cho biết, công ty TNHH một thành viên Quản lý Kinh doanh nhà TP đang thực hiện các thủ tục để trình TP về việc trả lại số tiền 1,4 tỷ đồng cho gia đình ông Trần Văn Truyền khi mua căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận).

Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển có diện tích đất là 79,9m2 và diện tích sàn xây dựng là 181,8m2.

Trước đó, ngày 1/12, UBND TP HCM đã ra quyết định thu hồi căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) trước đây đã bán cho con gái ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ) vào tháng 6/2011.

Chiều ngày 9/12, theo tin tức từ Sở Xây Dựng TP.HCM, cơ quan này cho biết đã bàn hành quyết định hủy bỏ quyết định bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho bà Trần Thị Ngọc Huệ (con gái ông Trần Văn Truyền) đối với căn nhà trên.

UBND quận Phú Nhuận (TP.HCM) cũng đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏgiấy chứng nhận nhà đất đã cấp, đứng tên bà Huệ.

Bà Huệ cũng đã bàn giao căn nhà 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển cho Công ty TNHH MTV Quản lý nhà TP.HCM. 

Lý do thu hồi lại căn nhà trên, theo UBND TP HCM, việc giải quyết cho ông Truyền thuê căn nhà nói trên trong khi ông đã được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở tại Bến Tre và đã được mua căn nhà số 6 Lê Quý Đôn phường 1, thị xã Bến Tre, với diện tích hơn 266m2 là chưa phù hợp.

Đồng thời, căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (TP.HCM) được bố trí cho ông Truyền sử dụng, sau đó được giải quyết cho bà Trần Thị Ngọc Huệ (con gái ông Truyền) được thuê căn nhà này thay cho cha, nhưng khi bán nhà lại bán cho bà Huệ và cấp giấy chứng nhận nhà đất cho bà Huệ là không đúng đối tượng.

Căn nhà trên được xét bán trong thời điểm đang tạm dừng bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước để chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, không đúng đối tượng. Việc cho ông Truyền thuê căn nhà trên cũng không đúng quy định.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-van-truyen-nhan-lai-14-ty-dong-tien-mua-nha-a75283.html