Honda City 2021 "chốt" ngày ra mắt, dự kiến "hạ gục" Toyota Vios với tiện nghi hàng đầu phân khúc


Thứ 2, 26/10/2020 | 07:09


Honda City 2021 dự kiến ra mắt khách hàng tại Việt Nam vào tháng 12 tới với ba phiên bản: G, L và RS. Theo tìm hiểu, giá xe có thể tăng nhẹ so với thế hệ hiện tại.

Honda City 2021 dự kiến ra mắt khách hàng tại Việt Nam vào tháng 12 tới với ba phiên bản: G, L và RS. Theo tìm hiểu, giá xe có thể tăng nhẹ so với thế hệ hiện tại.

Ngày 26/10/2020, Honda Việt Nam cho biết mẫu xe Honda City thế hệ mới được dự kiến ra mắt vào ngày 9/12/2020 với ba phiên bản: RS, L, G cùng 06 lựa chọn màu sắc (tùy phiên bản) gồm: trắng ngà tinh tế, ghi bạc thời trang, titan mạnh mẽ, đỏ cá tính, xanh đậm cá tính và đen ánh độc tôn.

Honda City 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ là thị trường thứ tư ra mắt Honda City thế hệ mới, sau Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia. Honda City thế hệ mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam và dự kiến sẽ giao đến tay khách hàng từ tháng 1/2021. Từ ngày 26/10/2020, khách hàng có thể đặt xe tại hệ thống nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc.

Giá xe Honda City 2021 dự kiến cao hơn bản hiện hành.

Honda City 2021 dự kiến được phân phối với 3 phiên bản G, L và RS. Ngoài 2 phiên bản G và L vốn có từ thế hệ trước, City RS (Road Sailing) là sự bổ sung mới mang hơi hướng thể thao cho mẫu sedan hạng B của Honda. Như vậy, sau Brio và Civic, City là mẫu ôtô Honda tiếp theo tại Việt Nam có phiên bản RS.

Honda cho biết City 2021 sẽ sử dụng động cơ 1.5L mới với công suất tối đa cao nhất phân khúc. Thông số hiệu năng chi tiết chưa được công bố. Ở thế hệ hiện hành, City được trang bị động cơ 1.5L, công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm.

Ở thế hệ hiện hành, City được trang bị động cơ 1.5L, công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm.

Về thiết kế, Honda City mới gây ấn tượng với những thay đổi về ngoại thất: cụm đèn trước với dải đèn chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe, đường gân dập nổi khỏe khoắn, mạnh mẽ chạy dọc thân xe và cụm đèn hậu LED lịch lãm phía sau. Đồng thời, Honda City thế hệ mới được thiết kế với trọng tâm xe được hạ thấp, mang đến một kiểu dáng thể thao.

Honda City thế hệ mới được thiết kế với trọng tâm xe được hạ thấp, mang đến một kiểu dáng thể thao.

Về nội thất, so với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc cùng khoang để chân ấn tượng có được nhờ những thay đổi tinh tế trong thiết kế ngoại, nội thất. Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn.

Về vận hành, Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ 1.5L DOHC mới với công suất tối đa cao nhất phân khúc giúp chiếc xe có được khả năng vận hành mạnh mẽ với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hứa hẹn cho người dùng trải nghiệm lái thú vị, vốn là đặc điểm làm nên thương hiệu Honda ô tô.

City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ người lái trên mọi hành trình, City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi,…Nhờ những tính năng này, Honda City thế hệ mới vinh dự được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á).

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-city-2021-chot-ngay-ra-mat-du-kien-ha-guc-toyota-vios-voi-tien-nghi-hang-dau-phan-khuc-a343895.html