+Aa-
    Zalo

    Án tù cho nữ Hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu tiền tỷ

    ĐS&PL Bị tuyên án 5 năm 6 tháng tù do tội lạm thu, cựu Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương (Hải Phòng) đệ đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bất thành.

    Bị tuyên án 5 năm 6 tháng tù do tội lạm thu, cựu Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương (Hải Phòng) đệ đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bất thành.

    TAND Cấp cao tại Hà Nội mới đây đã tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Thị Thu Thủy (SN 1982, cựu Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương, ở quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau khi xem đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

    Lê Thị Thu Thủy khi còn làm Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

    Theo cáo trạng, Lê Thị Thu Thủy được UBND huyện An Dương bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ tháng 5/2013. Trong quá trình công tác, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2016-2017, ngay từ đầu mỗi kỳ học, Thủy đã chỉ đạo thu nhiều khoản đóng góp của phụ huynh học sinh, trong đó có các khoản thu không được phép thu, khoản thu chưa được thẩm định, phê duyệt của cơ quan quản lý cấp trên.

    Một số khoản thu, Thủy chỉ đạo không nộp vào tài khoản tiền gửi của trường mà chi tiền mặt vào nhiều hoạt động sai mục đích thu. Tổng số tiền thu được trong 2 năm học trên 6,7 tỷ đồng. Tổng số tiền chi sai mục đích là hơn 1 tỷ đồng.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội khẳng định bản án sơ thẩm đã xử lý bị cáo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo đã được cấp sơ thẩm xem xét, áp dụng.

    Tại phiên tòa, bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới để có căn cứ giảm nhẹ hình phạt. Trên cơ sở ấy, HĐXX phúc thẩm quyết định bác kháng cáo và giữ nguyên hình phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với Lê Thị Thu Thủy.

    Bá Di
    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 21
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-nu-hieu-truong-truong-tieu-hoc-lam-thu-tien-ty-a310855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan