Nghệ An: Khởi tố 18 đối tượng trong đường dây đánh bạc trăm tỷ


Chủ nhật, 11/04/2021 | 04:15


Cùng sự kiện

Các đối tượng có hành vi đánh bạc dưới hình thức lô, đề với số tiền lên đến hơn 100 tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng tiến hành khởi tố.

Các đối tượng có hành vi đánh bạc dưới hình thức lô, đề với số tiền lên đến hơn 100 tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng tiến hành khởi tố.

Tiền Phong đưa tin, ngày 11/4, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 18 đối tượng về hành vi đánh bạc bằng hình thức lô, đề. Theo cơ quan công an, số tiền mà các đối tượng sử dụng để đánh bạc là hơn 100 tỷ đồng.

Theo thông tin được đăng trên Công An Nhân Dân, vào cuối năm 2020, Công an TP Vinh phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức đánh số lô, đề hoạt động trên địa bàn thành phố với phương thức vô cùng tinh vi. Các đối tượng trong đường dây chủ yếu giao dịch và liên lạc với nhau qua mạng xã hội, điện thoại di động.

Các đối tượng tham gia đường dây đánh bạc tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Qua quá trình điều tra, công an đã xác định được các đối tượng cầm đầu đường dây, gồm Nguyễn Ngọc Quý  (SN 1993), Trương Thị Thúy Hằng (SN 1998) và Trương Thị Sao Trúc (SN 1973) cùng trú TP Vinh, Nghệ An; Đỗ Văn Lanh (SN 1993, trú huyện Đông Anh, Hà Nội); Nguyễn Thị Cúc (SN 1981, trú huyện Quảng Xương, Thanh Hóa); Nguyễn Thị Hiền (SN 1978, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An); Nguyễn Văn Uyên (SN 1982, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và Cao Thị Lý (SN 1961, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Vào hôm 3/4 vừa qua, sau khi xác định được thời điểm nhóm đối tượng đánh bạc, giao dịch với quy mô lớn, cơ quan công an ngay lập tức tiếp cận, thi hành Lệnh giữ người khẩn cấp và khám xét nơi ở của các đối tượng về hành vi “Đánh bạc”.

Sau khi khám xét, cơ quan công an thu giữ 28 điện thoại di động, 6 thẻ ngân hàng và 1 máy tính xách tay, đồng thời bắt giữ 18 đối tượng. Cơ quan công an bước đầu chứng minh được số tiền mà các đối tượng này sử dụng để đánh bạc là hơn 100 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, chuyên án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-18-doi-tuong-trong-duong-day-danh-bac-tram-ty-a362133.html