+Aa-
    Zalo

    Tạm giam 2 đối tượng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

    ĐS&PL Hai đối tượng cướp ngân hàng BIDV ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Hai đối tượng cướp ngân hàng BIDV ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Chiều 5/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997; ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) và Hoàng Ngọc (sinh năm 1978; ở tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) về tội Cướp tài sản.

    Đây là hai đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) hôm 27/7.

    Hai nghi phạm và tang vật của vụ cướp. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, khoảng 9h40 ngày 27/7, hai đối tượng đến ngân hàng nói tên rồi đi bộ vào bên trong hô cướp. Ngọc nổ một phát súng chỉ thiên, rồi dùng một quả mìn giả để đe dọa nhân viên ngân hàng.

    Sau đó, các đối tượng lấy được 942 triệu đồng và dùng súng đe doạ cướp một xe máy của người dân đang đứng chờ rút tiền rồi bỏ trốn lên đại lộ Thăng Long.

    Hai đối tượng sau đó lại quay về một nhà nghỉ được thuê sẵn ở Trần Duy Hưng để chia tiền, rồi trở về nhà. Ngọc chia cho Mạnh 200 triệu đồng, số còn lại đối tượng này sử dụng và trốn về Hải Phòng.

    0h ngày 29/7, Mạnh bị bắt ở nhà và hơn 4 tiếng sau Ngọc sa lưới khi đang lẩn trốn tại phố Lạch Tray, Hải Phòng.

    Thời điểm bắt giữ, cảnh sát thu hồi được 154 triệu đồng nhưng đa số là tiền của Mạnh. Ngọc khai đã dùng tiền để trả nợ và chia cho nhiều người.

    Tại cơ quan công an, Ngọc và Mạnh khai có mối quan hệ quen biết từ năm 2018. Chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc. Do Ngọc làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần và không có khả năng chi trả, nên đã nảy ý định rủ Mạnh đi cướp ngân hàng. Ngọc bàn bạc kế hoạch với Mạnh và chuẩn bị sẵn một khẩu súng để hành động.

    Khẩu súng tự chế được Ngọc mua trên mạng với giá 12 triệu đồng và chế một quả lựu đạn giả bằng băng dính đen.

    Sau đó, cả hai thống nhất việc Mạnh cầm lựu đạn giả để đe dọa mọi người và uy hiếp người đi đường để cướp xe, còn Ngọc cầm súng để bắn.

    Sau khi hai nghi phạm bị bắt, ngoài số tiền 154 triệu, lực lượng chức năng còn thu giữ khẩu súng tự chế và một số đồ vật liên quan đến vụ án.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-2-doi-tuong-cuop-ngan-hang-bidv-o-ha-noi-a333519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan