Uống bia vẫn điều khiển xe chở vợ, giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô xin CSGT "chiếu cố"


Thứ 2, 04/01/2021 | 07:27


Cùng sự kiện

“Tôi là một giáo viên dạy thực hành lái ôtô. Tối nay đi tiệc nhà bà con ở Bình Dương, chỉ uống có 2 lon và rất tỉnh táo để chở vợ về nhà..."

“Tôi là một giáo viên dạy thực hành lái ôtô. Tối nay đi tiệc nhà bà con ở Bình Dương, chỉ uống có 2 lon và rất tỉnh táo để chở vợ về nhà. Anh em CSGT đừng có nghiêm khắc về luật quá, nên châm chước nhau chút xíu. Tôi không ký biên bản vì muốn các sếp chiếu cố chút xíu”, một tài xế vi phạm nồng độ cồn trình bày với CSGT.

Đêm ngày 3/1, Đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) phối hợp Tổ công tác 363 Công an TP Thủ Đức tuần tra trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 13, đoạn qua TP Thủ Đức và quận 12, TP.HCM.

Theo đó, tại buổi tuần tra, lực lượng chức năng đã kiểm tra những người chạy xe máy có hành vi đánh võng, nẹt pô, không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện sử dụng nồng độ cồn...

Theo tờ Người Lao động, tại chốt cầu Bình Phước (phường An Phú Đông, quận 12), cảnh sát phát hiện tài xế tên Khoa (44 tuổi, ở quận Tân Bình) không mang theo giấy phép lái xe và có nồng độ cồn mức 0,176 mg/l khí thở. Với hai lỗi vi phạm trên, ông Khoa bị phạt 2,8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi CSGT lập biên bản, tài xế Khoa nhất định không ký và còn gọi điện thoại "cầu cứu".

“Tôi là một giáo viên dạy thực hành lái ôtô. Tối nay đi tiệc nhà bà con ở Bình Dương, chỉ uống có 2 lon và rất tỉnh táo để chở vợ về nhà. Anh em CSGT đừng có nghiêm khắc về luật quá, nên châm chước nhau chút xíu. Tôi không ký biên bản vì muốn các sếp chiếu cố chút xíu”, ông Khoa trình bày.

Ông T. sau khi xin CSGT bỏ qua vi phạm không được đã tỏ thái độ bất hợp tác. Ảnh: Người lao động

Đến 1h ngày 4/1, trong lúc tuần tra trên địa bàn quận 12, lực lượng chức năng, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở hai có dấu hiệu say xỉn, tay lái loạng choạng đang lưu thông trên Quốc lộ 1. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế này lên tới 0.87 mg/l khí thở, vượt mức vi phạm nồng độ cồn cao nhất.

Tài xế này khai tên Trần T. (làm nghề xe ôm tại khu vực ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức). Sau khi xin lực lượng CSGT bỏ qua nhưng không được, tài xế này phân trần do đi đám cưới nên mới uống và dù uống 7 lon bia nhưng đã tỉnh táo và có thể lái xe về nhà.

Với lỗi vi phạm không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái xe và vượt quá nồng độ cồn, ông T. bị lập biên bản với mức phạt 8,4 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Tuy nhiên, ông T. nói không biết chữ nên không ký vào biên bản.  Do đó, lực lượng CSGT đã nhờ hai người chứng kiến hỗ trợ ký xác nhận vụ việc để tiến hành xử lý sau.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-bia-van-dieu-khien-xe-cho-vo-giao-vien-day-thuc-hanh-lai-xe-o-to-xin-csgt-chieu-co-a351511.html