Vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận: Hé lộ nguyên nhân vụ án mạng


Thứ 5, 26/03/2020 | 02:56


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ án mạng có thể xuất phát từ thù hằn cá nhân.

Liên quan đến vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ án mạng có thể xuất phát từ thù hằn cá nhân.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận cũng lập Ban chuyên án để điều tra làm rõ vụ án mạng, truy bắt hung thủ gây án. 

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: VOV

Theo nguồn tin trên, Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của bộ Công an đã đến hiện trường vụ án mạng để phối hợp hỗ trợ Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, cùng Công an tỉnh tập trung lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn với quyết tâm sớm điều tra, làm rõ và bắt giữ hung thủ gây án trong thời gian ngắn nhất.

Bước đầu cơ quan công an nhận định, nguyên nhân vụ án mạng có thể xuất phát tù sự thù hằn cá nhân chứ không phải là vụ giết người, cướp tài sản vì tài sản trong chùa không bị mất mát gì.

Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 23/3, người dân phát hiện thượng tọa Thích Nguyên Lộc (SN 1963, đang tu tại chùa) tử vong trong căn phòng phía sau nơi thờ tự tại chùa Quảng Ân. Cạnh đó là thi thể cô gái Nguyễn Thị Bảo Yến. Bà Nguyễn Thị Phượng được phát hiện bị thương nặng với vết thương trên người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ án mạng. Bước đầu cơ quan chức năng xác định các nạn nhân bị tấn công bằng vật tày (nghi là búa). Nhận định ban đầu, thời điểm xảy ra vụ án mạng là sáng ngày 23/3, hung thủ đã giật cửa căn phòng và dùng hung khí tấn công khi thượng tọa Thích Nguyên Lộc nằm trên võng. Nạn nhân đã bị tấn công rất dã man nhiều nhát.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Người lao động

Sau đó hung thủ quay sang tấn công bà Phượng và con gái cũng đang ở trong căn phòng này. Khi thấy cả ba nạn nhân nằm bất động, hung thủ rời đi.

Tuy nhiên, đến khoảng 16h10 cùng ngày, bà Phượng hồi tỉnh đã dùng điện thoại gọi ra ngoài kêu cứu.

Hiện bà Phượng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-thuong-vong-trong-chua-o-binh-thuan-he-lo-nguyen-nhan-vu-an-mang-a316886.html