Quảng Bình: Đăng tin sai sự thật về mưa lũ, 2 người bị phạt 10 triệu đồng


Chủ nhật, 25/10/2020 | 14:51


Bà N.T.H.H. và ông L.T.V. thừa nhận có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang.

Bà N.T.H.H. và ông L.T.V. thừa nhận có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang. 

Cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng/trường hợp vì thông tin sai sự thật. Ảnh: LPL

Ngày 25/10, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình cho biết, đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, vào lúc 19h54, ngày 20/10, bà N.T.H.H đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “vừa đi an thủy về thấy 1 nhà chết lúc 5 người xác nổi lềnh bềnh k ai vớt”.

Tiếp đến, lúc 22h33 cùng ngày, ông L.T.V sử dụng Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “An Thủy – Nhà dân 5 người chết. Xác nổi lềnh bềnh...! Ko thể cứu trợ trục vớt. Lũ quá nhanh quá nguy hiểm, không một ai trở tay kịp...!”.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã liên hệ chính quyền xã An Thủy (huyện Lệ Thủy) để xác minh. Kết quả cho thấy không có trường hợp như thông tin nêu trên Facebook.

Tại buổi làm việc, bà N.T.H.H. và ông L.T.V. thừa nhận khi đi cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng. 

Hành vi của bà N.T.H.H và ông L.T.V đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018.

Bà N.T.H.H và ông L.T.V bị xử phạt với số tiền 5.000.000 đồng/trường hợp theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cả hai người đều này bày tỏ sự ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-dang-tin-sai-su-that-ve-mua-lu-2-nguoi-bi-phat-10-trieu-dong-a343835.html