Sát hại mẹ trong cơn ngáo đá, nam thanh niên xin lĩnh án tử


Thứ 6, 15/11/2019 | 04:22


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử, nam thanh niên khai nhận đã sử dụng ma túy nên mất kiểm soát hành vi và đã ra tay sát hại mẹ, đồng thời bị cáo cũng xin được nhận mức án cao nhất.

Tại phiên tòa xét xử, nam thanh niên khai nhận đã sử dụng ma túy nên mất kiểm soát hành vi và đã ra tay sát hại mẹ, đồng thời bị cáo cũng xin được nhận mức án cao nhất là tử hình.

Pháp luật - Sát hại mẹ trong cơn ngáo đá, nam thanh niên xin lĩnh án tử

Bị cáo Ngô Đình Hân tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PLO 

Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 14/11, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên Ngô Đình Hân (25 tuổi, ngụ phường 3, TP.Tây Ninh) án chung thân về tội Giết người.

Cáo trạng của vụ án, vào ngày 1/5, sau khi sử dụng ma túy, Hân về nhà ở ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành ngủ. Lúc này bị cáo nghe thấy mẹ, bạn gái tên N. cùng một người khác đang ngồi nói chuyện. Hân đột nhiên đứng dậy, trợn mắt, giậm chân và chỉ tay về phía ba người khiến họ hoảng hốt bỏ chạy.

Tiếp đó, Hân chạy vào bếp lấy một con dao đuổi theo mẹ rồi đâm nhiều nhát khiến bà tử vong rồi tiếp tục đuổi theo chị N. đâm vào vùng đầu. Sau khi gây án, Hân bỏ về nhà nằm.

Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên cho hay, tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai nhận giữa mình và mẹ không hề có mâu thuẫn gì nhưng vì trong cơn ngáo đá, đối tượng không làm chủ được hành vi của mình nên mới gây ra tội ác tày trời.

Từ những thông tin và chứng cứ vụ việc, đại diện VKSND tỉnh Tây Ninh đề nghi HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Hân xin nhận mức án cao nhất là tử hình vì tội ác mình gây ra.

Theo đó, HĐXX nhận định, định dù không mâu thuẫn với bị hại nhưng do sử dụng ma túy và bị “ngáo đá” nên bị cáo đã cố ý chiếm đoạt mạng sống của 2 người. Việc chị N. không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.Ngoài hành vi cố ý giết người, bị cáo còn thể hiện bản chất côn đồ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Hân án tù chung thân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-me-trong-con-ngao-da-nam-thanh-nien-xin-linh-an-tu-a300945.html