Vụ bố tố giác con gái 6 tuổi bị xâm hại: Người cha sử dụng ma túy đá nên ảo tưởng


Chủ nhật, 25/08/2019 | 07:49


Cùng sự kiện

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. đã làm hại bé gái nên tố cáo không đúng sự thật.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. đã làm hại bé gái nên tố cáo không đúng sự thật.

Nguyễn Thanh Trung và đơn tố cáo. 

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 25/8, Công an tỉnh Nghệ An ra thông cáo báo chí “kết quả xác minh tin tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu N.B.Th (6 tuổi, con gái anh Trung) bị xâm hại tình dục.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) gửi đơn đến Công an TP Vinh tố cáo Trần Thị Thúy A. (quê xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) có hành vi xâm hại tình dục với cháu Th. (con gái của Trung).

Sau khi nhận được đơn tố giác, Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung xác minh làm rõ.

Kết quả điều tra cho thấy tố giác của Trung về việc con gái sáu tuổi bị xâm hại tình dục là không có thật.

Theo báo Tuổi Trẻ, qua kiểm tra nội dung cuộc gọi của A. và anh Trung; trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan; giám định dữ liệu băng ghi âm do anh Trung cung cấp… xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo bé gái bị xâm hại không có ai khác ngoài anh Trung, chị A. và bé gái ở trong khách sạn.

Giám định pháp y về tình dục với bé gái kết luận bé không có dấu vết tổn thương ở màng trinh; hậu môn vị sưng nề nhẹ. Trung khai rằng do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc dẫn đến bé gái bị viêm nhiễm ở hậu môn.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. đã làm hại bé gái nên tố cáo không đúng sự thật.

Thông cáo báo chí của Công an tỉnh Nghệ An.  Ảnh: PLO

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/8 Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 154 đối với đơn tố giác của Trung.

Quá trình điều tra, xác minh đơn tố cáo, tố giác tội phạm đã làm rõ Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi.

Hành vi của Trung có dấu hiệu của các tội mua dâm người dưới 18 tuổi và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ngày 24/8, Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Trung để điều tra về hành vi "mua dâm người dưới 18 tuổi".

"Quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Công an TP Vinh đang điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật", thông cáo nêu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-to-giac-con-gai-6-tuoi-bi-xam-hai-nguoi-cha-su-dung-ma-tuy-da-nen-ao-tuong-a290212.html