+Aa-
    Zalo

    Pháp mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến thảm kịch QZ8501

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐPSL) – Tòa án Pháp ngày 30/1 đã mở cuộc điều tra hình sự về thảm kịch AirAsia QZ8501 sau khi có thông tin cho thấy, cơ phó người Pháp đã cầm lái...
    (ĐPSL) – Tòa án Pháp ngày 30/1 đã mở cuộc điều tra hình sự về thảm kịch AirAsia QZ8501 sau khi có thông tin cho thấy, cơ phó người Pháp đã cầm lái trước khi máy bay gặp nạn.
    Theo tin tức trên Asia One, cuộc điều tra hình sự được tiến hành sau khi có thông tin cơ phó người Pháp là người điều khiển máy bay gặp nạn. Tòa án Pháp không loại trừ khả năng “ngộ sát” liên quan đến chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng.

    Cơ phó người Pháp Rémi-Emmanuel Plesel được xác định đã lái máy bay QZ8501 trước khi rơi xuống biển.

    Gia đình cơ phó Plesel đã đâm đơn kiện hãng hàng không AirAsia tại Indonesia vì “gây nguy hiểm đến mạng sống của người khác” và khai thác tuyến đường bay trái phép trong ngày máy bay gặp nạn.
    Luật sư Eddy Arneton cho hay: “Gia đình của cơ phó Rémi-Emmanuel Plesel hài lòng khi nghe quyết định mở cuộc điều tra này. Cuộc điều tra này sẽ cho phép chúng tôi tìm ra được sự thật.
    Trước đó, ngày 29/1, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia đã tuyên bố những thông tin quan trọng sau khi phân tích hộp đen máy bay. Theo đó, cơ phó Rémi-Emmanuel Plesel, người có ít kinh ngiệm hơn hẳn khi so 2.275 giờ bay của anh với hơn 20.500 giờ của cơ trưởng, đã cầm lái chiếc QZ8501 vào thời điểm trước khi gặp nạn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-mo-cuoc-dieu-tra-hinh-su-lien-quan-den-tham-kich-qz8501-a81853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan