+Aa-
    Zalo

    Phạt 5 triệu đồng với người đàn ông báo chốt CSGT trên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xử phạt 5 triệu đồng vì báo chốt CSGT trên mạng xã hội.

    Thông tin từ báo Tiền phong, ngày 20/9, Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, vừa xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp có hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh và hoạt động của chốt CSGT lên mạng xã hội.

    Đó là ông N.T.H. (trú huyện Ea H'leo). Ông H. bị phạt 5 triệu đồng về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

    Trước đó, ngày 18/9, lực lượng chức năng phát hiện ông H. sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin, hình ảnh và hoạt động của chốt CSGT (Đội CSGT Công an huyện Ea H’leo) đang làm nhiệm vụ mà không được sự đồng ý của chốt, sai mục đích quy định của pháp luật.

    screenshot 2023 09 21 at 07 02 22 bao chot csgt tren mang xa hoi nguoi dan ong o dak lak bi xu phat
    Ông H. tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền phong

    Tại cơ quan điều tra, H. thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, khai nhận mục đích ban đầu của H. khi đăng tải chỉ nhằm câu like và thông báo cho mọi người biết để tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Công Hòa cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CSGT có thể áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo hiệu quả công việc, góp phần đảm bảo tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    Việc đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh “báo chốt” trên mạng xã hội để người vi phạm tìm cách để đối phó với lực lượng công an là hành vi trực tiếp cản trở quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của lực lượng thi hành công vụ.

    Ngoài ra, còn có thể giúp các đối tượng vi phạm pháp luật, như: tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí, vi phạm nồng độ cồn…

    “Báo chốt” là hành vi vi phạm pháp luật, người dân cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không đăng tải, chia sẻ, hình ảnh, thông tin liên quan hoạt động của chốt CSGT.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-5-trieu-dong-voi-nguoi-dan-ong-bao-chot-csgt-tren-mang-xa-hoi-a591954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan