+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

    ĐS&PL Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vừa phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đến khám.

    Ngày 22/6, trả lời báo Dân Trí, bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Đức Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, bệnh viện đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 21/6.

    phat hien 5 ca duong tinh voi sars cov 2 benh vien da khoa sai gon tam ngung tiep nhan benh nhan
    Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: Dân Trí

    Ông Vũ cho biết, 5 bệnh nhân trên tới khám vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Cả 5 người khi đến cơ sở y tế đều có biểu hiện ho, sốt nên được khám sàng lọc, cách ly lấy mẫu test nhanh theo quy định. 5 bệnh nhân được thực hiện PCR kết quả khẳng định họ đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nhóm bệnh nhân trên đã được chuyển đến bệnh viện chuyên điều trị COVID-19.

    Sau khi phát hiện chùm ca bệnh, phía Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã nhanh chóng thông báo và phối hợp với HCDC trong công tác điều tra dịch tễ và thực hiện biện pháp phòng chống dịch.

    Trả lời thêm với PV báo Tuổi Trẻ, ông Vui cho biết, trong số 5 bệnh nhân có 3 bệnh nhân cư trú tại các phường Cầu Kho, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1; 1 bệnh nhân tại phường Tân Phú, quận 7 và 1 bệnh nhân phường 25, quận Bình Thạnh.

    Ngoại trừ 2 bệnh nhân chưa xác định được lịch sử dịch tễ, 3 bệnh nhân còn lại đều có lịch sử dịch tễ khá rõ ràng.

    Cụ thể, trường hợp cư trú tại phường Cầu Kho (quận 1) làm nghề bán tạp hóa, trước đó có tiếp xúc với cháu (F0) sống trong hẻm trên đường Cống Quỳnh; trường hợp tại phường 25, quận Bình Thạnh ở kế hẻm phong tỏa và ngồi chung phòng bệnh nhân có test nhanh dương tính.

    Trường hợp còn lại ở phường Tân Phú, quận 7 có ngồi chung phòng với bệnh nhân test nhanh dương tính và thường chở vợ đi chợ Bình Điền (quận 8) mỗi sáng - nơi cũng vừa phát hiện các ca nghi nhiễm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-benh-vien-da-khoa-sai-gon-tam-ngung-tiep-nhan-benh-nhan-a504671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn VsetGroup hỗ trợ cho quỹ vaccine phòng Covid-19

    Tập đoàn VsetGroup hỗ trợ cho quỹ vaccine phòng Covid-19

    Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương và lời kêu gọi của Chính phủ, Tập đoàn VsetGroup đã ủng hộ cho cho Uỷ Ban mặt trận tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình và Gò Vấp số tiền 200 triệu đồng để chung tay cùng quỹ vaccine phòng chống Covid-19.