+Aa-
    Zalo

    Phát hiện dấu hiệu này buổi sáng, chú ý ngay kẻo suy thận

    (ĐS&PL) - Theo đó, chức năng thận suy giảm khiến lượng muối và lượng chất lỏng không được đào thải ra ngoài cơ thể. Chúng dần tích tụ và gây ra hiện tượng phù nề.

    Tờ Znews dẫn lời Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trần Thành, Phó trưởng khoa Tiết Niệu - Nam học, Bệnh viện 19/8, Bộ Công anNgười có chức năng thận kém biểu hiện dễ nhận biết nhất là sưng phù mắt. Lúc này, khả năng duy trì của quá trình lọc của thận bị suy giảm, khiến protein rò rỉ qua nước tiểu. Cơ thể mất protein dẫn đến các chất lỏng, khoáng chất như canxi, phosphat bị giữ lại quanh mắt, gây sưng phù mắt.

    Thận có chức năng lọc và thải độc tố ra ngoài cơ thể. Khi cơ quan này có vấn đề mà không được điều trị kịp thời, lâu dần theo thời gian, cơ thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như suy thận mạn tính. Lúc này, người bệnh buộc phải chạy thận hoặc ghép thận để duy trì.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, sưng mắt cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh ít nghiêm trọng khác như căng thẳng, thiếu ngủ hay dị ứng.

    Ngoài ra, thông tin từ Bênh viện Đa khoa Medlatec, người bị thận yếu thường ăn không ngon, hầu như không hứng thú với chuyện ăn uống. Ở một số trường hợp, nhiều người còn cảm giác có mùi kim loại ở trong miệng. Tình trạng này kéo dài dẫn đến hiện tượng giảm cân nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

    Bên cạnh đó, cơ thể tích tụ urê huyết là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn nôn ở người thận yếu. Cảm giác buồn nôn thường hay xuất hiện vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy. 

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Chức năng thận suy giảm gây ra tình trạng chán ăn, nôn ói, thiếu máu khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Khi đó, người bệnh gần như không thể tập trung hoàn thành công việc, luôn trong trạng thái uể oải.

    Khi thấy có những dấu hiệu nghi ngờ, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác nhất, đưa ra phác đồ điều trị kịp thời. Việc điều trị sẽ càng hiệu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-dau-hieu-nay-buoi-sang-chu-y-ngay-keo-suy-than-a415914.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan