+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hố chôn tập thể 150 liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hố chôn tập thể liệt sĩ vừa được phát hiện tại sân bay Biên Hòa (Đồng Nai). Sau khi khai quật, lực lượng chức năng đã tìm thấy một số dị vật gồm dép bộ đội và hài cốt

    Một hố chôn tập thể liệt sĩ vừa được phát hiện tại sân bay Biên Hòa (Đồng Nai). Sau khi khai quật, lực lượng chức năng đã tìm thấy một số dị vật gồm dép bộ đội và hài cốt.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, vào ngày 13/4, trong quá trình đào thăm dò, lực lượng tím kiếm hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã phát hiện một hố chôn tập thể liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa (Đồng Nai).

    Phát hiện hố chôn tập thể 150 liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa. Ảnh: Báo VnExpress

    Sau khi khai quật, lực lượng chức năng đã phát hiện một số dị vật gồm dép bộ đội và một số bộ hài cốt. Các nhân chứng cho hay, đây là hài cốt của các chiến sĩ của tiểu đoàn 1, tiểu đoàn 2 thuộc trung đoàn 4, sư đoàn 5 và đại đội đặc công Biên Hòa đã hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968. Hố chôn này có khoảng 150 chiến sĩ.

    Báo Đồng Nai đưa tin, việc tìm kiếm hố chôn liệt sĩ tập thể ở sân bay Biên Hòa được triển khai từ ngày 15/3, với sự hỗ trợ của 2 cựu binh Mỹ: Bob Connor, nguyên Trung sĩ cảnh sát bảo vệ Sân bay Biên Hòa và Martin E.Strones, nguyên Đại tá phụ trách quốc phòng của Mỹ từng tham chiến tại Sân bay Biên Hòa và chứng kiến việc chôn cất các liệt sĩ.

    Hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ vẫn được tiếp tục.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ho-chon-tap-the-150-liet-si-tai-san-bay-bien-hoa-a187222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan