+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tượng Phật cao 1,6 m bằng đá sa huỳnh dưới ao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình bà Út (thuộc ấp Chòm Cao, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) vừa phát hiện một pho tượng Phật bằng đá sa huỳnh nằm sâu dưới ao nuôi tôm.

    (ĐSPL) - Trong lúc thi công cải tạo ao nuôi tôm, gia đình bà Út đã phát hiện tượng phật bằng đá sa huỳnh cao 1,6 mét nằm sâu dưới ao tôm.

    Theo tin tức trên Đại đoàn kết, gia đình bà Nguyễn Thị Út (ngụ kênh 13, ấp Chòm Cao, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), trong lúc thi công cải tạo vuông tôm bằng xáng cuốc đã phát hiện một pho tượng Phật có chiều cao khoảng 1,6 m bằng đá Sa huỳnh và hai đế bàn chân nhỏ của hai pho tượng khác nằm sâu dưới lòng đất.

    Nhiều người dân trong vùng hiếu kỳ đến xem, thắp hương bái lậy. (Ảnh Báo Bạc Liêu). 

    Sau khi phát hiện pho tượng, gia đình bà Út vệ sinh tượng sạch sẽ, lập nơi thờ cúng. Nhiều người hiếu kỳ trong vùng đến xem, thắp hương bái lạy, không ít người cúng tiền.

    Trao đổi với PV Zing, một cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hồng Dân cho biết, công an địa phương đã được cử đến giữ gìn trật tự, ổn định được tình hình.

    Đại diện Bảo tàng Bạc Liêu cũng cử cán bộ đến khảo sát, đề xuất cơ quan chức năng giám định xuất xứ, nguồn gốc tượng Phật để có hướng xử lý. Trước mắt nhà chức trách vận động gia đình mang tượng vào chùa nhưng chưa có kết quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tuong-phat-cao-16-m-bang-da-sa-huynh-duoi-ao-a79834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan