+Aa-
    Zalo

    Phát hoảng với những lần fan cuồng dọa giết, tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự quan tâm và yêu thương quá mức của bộ phận "fan cuồng" này trở thành nỗi ám ảnh của các ngôi sao.

    Sự quan tâm và yêu thương quá mức của bộ phận "fan cuồng" này trở thành nỗi ám ảnh của các ngôi sao.

    Trở thành thần tượng của giới trẻ nghĩa là phải luôn giữ hình ảnh của bản thân hoàn hảo. Thần tượng không chỉ luôn luôn phải xuất hiện “long lanh” trước công chúng hay luôn luôn cẩn thận lời ăn tiếng nói mà còn phải thực hiện một “luật bất thành văn” là: Không được yêu đương.

    Tại sao ư? Đó là để nắm được trái tim người hâm mộ, bởi tâm lý chung của người hâm mộ là trừ fan ra, sẽ không ai khác có được trái tim của thần tượng. Vì thế nên các thần tượng phải luôn ở trạng thái FA, hoặc có bạn gái thì cũng không được nghĩ đến chuyện công khai, nếu không sẽ nhận được phản ứng rất “khó lường” từ fan cuồng.

    Luhan – Quan Hiểu Đồng

    Mới đây, Luhan – cựu thành viên EXO đã gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi công khai hẹn hò mỹ nhân 9X Quan Hiểu Đồng. Nhiều người hâm mộ sau khi biết thông tin đã tỏ ra không hài lòng với bạn gái của Luhan. Trong đó, nhiều fan nữ còn có hành động dại dột vì phẫn nộ trước chuyện tình cảm của thần tượng.

    Theo thông tin được biết, sau khi thông tin về chuyện tình cảm của cặp đôi này được đưa ra, nhiều fan cuồng của Luhan đã “thi nhau” làm nhiều hành động man dợ như: cứa tay bằng dao lam, thậm chí là dọa tự tử, nhảy lầu... Không chỉ vậy, một số fan cuồng này còn dành những lời nói cay nghiệt giành cho cặp đôi mới của showbiz xứ Trung.

    Fan Lộc Hàm đăng ảnh dọa tự tử sau khi tin hẹn hò của thần tượng được công bố.

    Tại Trung Quốc, Lộc Hàm đang là nghệ sĩ trẻ có lượng fan hùng hậu. Trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, top 10 từ khóa được tìm kiếm đều liên quan đến Luhan , chỉ hai tiếng sau khi công bố có bạn gái, hơn 1,1 triệu người đã để lại bình luận với đủ cung bậc cảm xúc. Đồng thời, lượt người theo dõi Luhan đã tăng lên với mức “chóng mặt”, nâng tổng số lượt follow của anh chàng đạt 40 triệu người.

    Baekhyun (EXO) – Taeyeon (SNSD)

    Anh chàng Baekhyun của EXO cũng bị “fan cuồng” đe dọa sau khi công khai hẹn hò.

    Sau khi anh thừa nhận chuyện tình cảm với “đàn chị” cùng công ty là Taeyeon (SNSD), ngay lập tức một “fan cuồng” của anh đã đăng tải bức hình rạch tay kinh khủng và đính cả tên tài khoản của anh lên đó để phản đối thần tượng yêu đương. Cùng với hành động “hành xác” này, hơn 200 nghìn fan khác của Baekhyun cũng đồng loạt rời khỏi fandome của EXO.

    Ngoài ra, trên mạng xã hội còn lan truyền tin xấu về một fan cuồng người Indonesia có tên là Tesa. Cô là học sinh trung học, vô cùng hâm mộ EXO, đặc biệt là Baekhyun. Trước tin thần tượng có bạn gái, Tesa khóc lóc vì sốc nặng. Theo một người bạn thuật lại trên mạng, cô gái đã ngồi lỳ trong phòng tắm, khóa trái cửa mặc cho mẹ cô van nài. Sau khi người mẹ phá được cửa vào thì phát hiện con gái đã ngất xỉu vì ngạt trong bồn tắm. Tesa được đưa tới bệnh viện, nhưng đã quá muộn.

    Dù tin này không được xác nhận nhưng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của hai nghệ sĩ. Ngoài ra, các fan của Baekhyun đồng loạt công kích Taeyeon trên Instagram khiến cô nàng bị trầm cảm.

    Mina (TWICE) – Bambam (GOT7)

    Sau khi tin đồn hẹn hò của cặp đôi idol - idol này được lan truyền trên mạng, một người hâm mộ đã đăng tải bức ảnh cổ tay mình cùng một con dao ở bên cạnh kèm dòng miêu tả rằng : “Nếu như cô không tát vào mặt bạn trai và xé rách cậu ta ra thì tôi sẽ giết cô đấy”.

    Mina và Bambam chỉ mới có tin đồn hẹn hò nhưng cặp đôi đã không ít lần bị “fan cuồng” khủng bố tinh thần.

    JYP Entertainment - công ty quản lý của TWICE sau đó cũng phải lên tiếng sẽ có hành động pháp lý để bảo vệ 'gà nhà' và bố trí cảnh vệ theo sát các cô gái cũng như truy tìm tung tích kẻ đưa ra lời đe dọa và trừng trị theo pháp luật.

    Lưu Đức Hoa – Chu Lệ Thiên

    Năm 2009, Lưu Đức Hoa công khai mối tình bí mật của mình cùng người đẹp Chu Lệ Thiên sau 24 năm hẹn hò, bạn bè trong giới cùng khán giả đều vui mừng chúc phúc anh. Nhưng fan “cuồng” lại tỏ ra thất vọng cực độ khi thần tượng công khai chuyện tình cảm.

    Một người hâm mộ với nick Kiki, đã đăng bài viết lên mạng với lời lẽ hằn học khi hay tin Lưu Đức Hoa hẹn hò: “Em không kiên cường như vậy. Không thể tin đây là sự thật. Cách duy nhất em có thể thuyết phục mình là cho rằng mình đã chết. Anh không được quên em! Em hận anh! Hận anh đã lừa dối. Được, đám cưới đi, lấy sinh mạng này làm quà mừng”.

    Thành Long – Lâm Phụng Kiều

    Một ngôi sao kì cựu khác của làng giả trí châu Á cũng từng phải đối mặt với sự việc tương tự, đó là Thành Lòng. Năm 2004, ngôi sao võ thuật Thành Long đã rất buồn khi kể lại câu chuyện bi kịch của mình. Năm đó, Thành Long và Lâm Phụng Kiều đang trong thời gian tìm hiểu.

    Khi biết chuyện, một fan nữ người Nhật Bản đã nhảy xuống đường ray tàu hỏa để tự sát. Ngoài ra, trong phòng làm việc của Thành Long cũng có một fan uống thạch tím tự tử nhưng fan này đã được cứu sống.

    Sao Việt cũng lao đao vì "fan cuồng"

    Nhìn lại showbiz Việt mới thấy, hóa ra, mức độ fan cuồng vẫn chưa bằng một phần fan quốc tế. Bởi ít nhất, trước tình huống thần tượng mình công khai bạn gái, một bộ phận mới chỉ dám lên tiếng tẩy chay, gay gắt hơn thì lập team “dọa giết” nhưng tất nhiên, mới chỉ dừng lại ở lời nói suông chứ chưa bao giờ dám hành động.

    Vụ việc ồn ào nhất trong năm 2017 phải kể đến mối tình “chết yểu” giữa Soobin Hoàng Sơn và Hiền Hồ. Bén duyên chỉ sau một lần hợp tác trên sân khấu The Voice rồi liên tục vướng vào nghi án tình cảm, chỉ khi đoạn clip hẹn hò bí mật trong rạp chiếu phim được phát tán, cặp đôi này mới bắt đầu thừa nhận.

    Không ai ngờ được rằng, fan Soobin tưởng hiền lành mà lại kích động đến vậy. Không chỉ đòi tẩy chay và quay lưng lại với thần tượng, không ít Susu còn “dọa giết” nếu như Hiền Hồ thực sự yêu đương với Soobin. Phản ứng thái quá này đã khiến cả hai vừa mới công bố chuyện tìm hiểu đã phải đi kèm với thông báo chia tay.

    Soobin Hoàng Sơn và Hiền Hồ phải lên tiếng xin lỗi fan hâm mộ sau khi đoạn clip hẹn hò bí mật bị phát tán.

    Đỉnh điểm có fan đã lập team để “dọa giết” Hiền Hồ.

    Tương tự Hiền Hồ, Á hậu Tú Anh cũng từng bị một fan dọa giết khi nghi ngờ hẹn hò với Noo Phước Thịnh. Nói là vậy nhưng ít nhất, showbiz Việt cũng chưa ghi nhận một trường hợp nào đòi tự tử chứ chưa tính đến chuyện cắt tay, nhảy lầu như fan kpop thực hiện. 

    Á hậu Tú Anh cũng từng bị “dọa giết” khi bị nghi ngờ yêu đương với Noo Phước Thịnh.

    "Khủng bố" trang cá nhân của bạn trai, bạn gái mà thần tượng hẹn hò, dọa tự tử hay thậm chí là dọa đánh bom tự sát là những hành động mà “fan cuồng” thường làm với mục đích là ngăn cản bằng được thần tượng của mình yêu đương.

    Dẫu biết rằng tình cảm yêu thương, quan tâm giữa fan và thần tượng là những tình cảm vô cùng thiêng liêng và cao quý, song những việc làm để thể hiện độ “chung tình” ấy lại quá sức phản cảm và ghê rợn. Nếu như thực sự là một người hâm mộ thì hãy biết cách ủng hộ và bảo vệ thần tượng của mình, hơn là tìm đến những hành động thiếu suy nghĩ để chèn ép thần tượng phải làm theo ý mình.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-voi-nhung-lan-fan-cuong-doa-giet-tu-tu-de-ngan-can-than-tuong-hen-ho-a204754.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan