+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa chặt đầu con tin người Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm nhóm khủng bố Abu Sayyaf ở miền nam Philippines ngày 24/9 đe dọa chặt đầu hai con tin người người Đức nếu Berlin không ngừng việc ủng hộ Mỹ không kích IS.

    (ĐSPL) - Nhóm nhóm khủng bố Abu Sayyaf ở miền nam Philippines ngày 24/9 đe dọa chặt đầu hai con tin người người Đức nếu Berlin không ngừng việc ủng hộ Mỹ không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
    Theo Reuters, nhóm khủng bố Abu Sayyaf ở Philippines cho biết chúng sẽ sát hại hai con tin người Đức nếu đề nghị của chúng về tiền chuộc và Berlin ngừng hỗ trợ Mỹ không kích chống phiến quân IS, không được thực hiện sau 15 ngày.
    Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa chặt đầuhai con tin người Đức

    Phiến quân Hồi giáo Philippines thân IS dọa chặt đầu hai con tin người Đức.

    Hai người Đức này là ông Stefan Okonek, khoảng 70 tuổi và Henrike Dielen, khoảng 50 tuổi. Họ bị phiến quân bắt giữ trên một con thuyền ở khu vực giữa đảo Borneo của Malaysia và phía nam Philippines hồi tháng 4 vừa qua.
    Nhóm phiến quân đòi tiền chuộc là 5,6 triệu USD cho hai người, tuy nhiên lực lượng an ninh Philippines chưa xác nhận thông tin này.
    Một nhân viên tình báo quân đội của Philippines cho hay, ông biết sự đe dọa của nhóm Abu Sayyaf với hai con tin nhưng nghi ngờ việc chúng sẽ hành quyết nạn nhân. "Dựa trên kinh nghiệm đối phó với nhóm này, chúng là những tội phạm đơn giản chỉ quan tâm đến lấy tiền chuộc. Nhiều khả năng chúng sẽ thỏa hiệp với số tiền nhỏ hơn", người này nói.
    Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức cho biết trong cuộc họp thường kỳ rằng việc đe dọa là cách thức không phù hợp để ảnh hưởng tới chính sách đối ngoại của Đức, và nhóm xử lý khủng hoảng của Bộ đang xúc tiến giải quyết vụ việc.
    Đức đã loại trừ khả năng tham gia các cuộc không kích cùng Mỹ, nhưng phá vỡ quy định cấm sau Thế chiến II là gửi vũ khí đến các khu vực có xung đột cho phiến quân người Kurd truy đuổi chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở bắc Iraq.
    Nhóm Abu Sayyaf nổi lên từ đầu những năm 2000 bằng hoạt động bắt cóc các con tin nước ngoài. Chúng có liên hệ với al Qaeda dù các nguồn tin an ninh Philippines cho hay chúng chỉ tập trung vào bắt cóc lấy tiền chuộc và các hoạt động tội phạm khác. Nhóm này cũng đang giữ một con tin người Hà Lan, một người Thụy Sĩ và một số người Philippines.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-philippines-doa-chat-dau-con-tin-nguoi-duc-a52222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan