+Aa-
    Zalo

    Philippines tố Trung Quốc cải tạo ba đảo nhân tạo tại Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Philippines đã ghi nhận những cải tạo nhất định đối với các cơ sở hạ tầng mà Trung Quốc đưa vào ba hòn đảo nhân tạo ở Biển Đông..

    Philippines đã ghi nhận những cải tạo nhất định đối với các cơ sở hạ tầng mà Trung Quốc đưa vào ba hòn đảo nhân tạo ở Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết hôm 25/7.

    Phát biểu trước hội nghị của Hiệp hội quản lý Philippines (MAP), Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana nhận được thông tin về các công trình của Trung Quốc dựa trên so sánh các hình ảnh Philippines chụp được trong tháng 6 và trong tháng 11/2016.

    "Chúng tôi phải hỏi một số người bạn của chúng tôi, như Mỹ", ông nói về chương trình an ninh quốc gia của Tổng thống Rodrigo Duterte. Manila cũng đã đề nghị Washington giúp xác minh thông tin này.

    Bãi Châu viên mà Trung Quốc cải tạo thành đảo nhân tạo ở Biển Đông. - Ảnh: CSIS

    Cũng tại cuộc họp này, ông Jose Cuisia, cựu đại sứ tại Mỹ, đã hỏi bộ trưởng quốc phòng về việc Philippines đã phản đối qua đường ngoại giao về các cấu trúc của Trung Quốc chưa. Ông Lorenzana tiết lộ, các quan chức đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Philippines để có thể nộp đơn kháng cáo ngoại giao.

    Tuyên bố của ông Lorenzana được đưa ra giữa tình hình ấm lên của mối quan hệ giữa Philippines và Trung Quốcm, bất chấp tranh chấp hàng hải chưa được giải quyết. Hiện Tổng thống Rodrigo Duterte đang theo đuổi các mối quan hệ thân thiết với một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Ông Duterte trước đó cũng cho thấy rõ chính sách muốn thân thiết với Trung Quốc, xa rời đồng minh thân cận Mỹ. Hồi tháng 5, ông từng tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo sẽ có chiến tranh nếu Philipines triển khai việc thực thi phán quyết của Toà trọng tài quốc tế hay khai thác dầu ở Biển Đông.

    (Theo abs-cbn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-to-trung-quoc-cai-tao-ba-dao-nhan-tao-tai-bien-dong-a197241.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan