+Aa-
    Zalo

    Phòng khám Nha khoa Úc Châu ngang nhiên hoạt động không phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng khám Nha khoa Úc Châu mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã ngang nhiên đón khách, hoạt động hơn 3 tháng nay mà không bị cơ quan nào “tuýt còi”?

    Phòng khám Nha khoa Úc Châu mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã ngang nhiên đón khách, hoạt động hơn 3 tháng nay mà không bị cơ quan nào “tuýt còi”?

    Theo đó, Phòng khám Nha khoa (PKNK) Úc Châu có địa chỉ tại 211 Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã hoạt động từ nhiều tháng nay với biển hiểu quảng cáo hoành tráng nhưng các thông tin liên quan tới cấp phép hoạt động, bác sĩ khám chữa bệnh lại không thể hiện trên biển hiệu theo đúng quy định củ Bộ Y tế đã khiến người dân bất an về dịch vụ PKNK này cung cấp liệu có an toàn hay không.

    Mặc dù chưa được cấp GPHĐ nhưng phòng khám này vẫn ngang hiên hoạt động đón khách mà không hề bị cơ quan nào "tuýt còi"?

    Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ PKNK Úc Châu tìm hiểu sự việc. Có mặt tại phòng khám, PV phát hiện ngoài việc quảng cáo phòng khám tại địa chỉ này, trên biển hiệu còn thông tin thêm một địa chỉ khác tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tìm hiểu từ phía người dân được biết, PKNK Úc Châu đã hoạt động được một thời gian trên địa bàn, thường xuyên có người ra vào khám.

    Tìm hiểu về các hoạt động cụ thể của phòng khám, PV đã nhiều lần liên hệ tới phòng khám và được nhân viên tên Oanh để đặt lịch làm việc.

    Mới đây, PV đã được gặp được ông Đào Đình Long, ông Long tự xưng là bác sĩ được cấp phép đủ điều kiện hành nghề và đứng chủ phòng khám (?!). Tuy nhiên, theo thông tin cung cấp từ cán bộ Sở Y tế Hà Nội cho hay tới hiện tại PKNK Úc Châu chưa được cấp giấy phép hoạt động.

    Trao đổi với PV, ông Long cho biết mình có chứng chỉ hành nghề theo quy định pháp luật do Sở Y tế Quảng Ninh cấp.

    Khi chúng tôi hỏi về giấy phép hoạt động của PKNK Úc Châu, ông Long trả lời rất vô tư là "chưa có".

    "Tôi đã từng làm việc, cộng tác với nhiều phòng khám nên tôi nói luôn là tôi đủ điều kiện để mở phòng khám. Về biển hiệu quảng cáo tôi làm đúng theo kích cỡ quy định pháp luật. Còn về giấy phép hoạt động, tôi đồng ý là tôi chưa có và tôi đang làm...".

    Về địa chỉ phòng khám tại Chương Mỹ, ông Long cho hay, đó chỉ là địa chỉ liên kết, còn bác sĩ phụ trách tại đó là một bác sĩ khác (?!). Khi được hỏi PKNK Úc Châu bắt đầu hoạt động từ khi nào, vị này cho biết đã hoạt động hơn 3 tháng nay.

    Ngay sau khi làm việc với phòng khám, PV đã liên hệ với UBND xã Tân Triều để tìm hiểu về việc quản lý hoạt động các phòng khám trên địa bàn. Đại diện UBND xã này cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin PV cung cấp, chính quyền đã cử đoàn tới trực tiếp địa chỉ phòng khám kiểm tra. Tuy nhiên, hơn 1 tuần qua, phòng khám kể trên đã đóng cửa không hoạt động.

    Để tìm hiểu thêm thông tin, PV tiếp tục làm việc với cơ quan ban ngành để làm rõ vi phạm của PKĐK Úc Châu.


    Theo Khoản 6,7,8 Điều 29, Nghị định 176/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt trong vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

    Điều 29. Vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

    6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

    b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu;

    c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

    7. Hình thức xử phạt bổ sung:

    a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này;

    b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này.

    8. Biện pháp khắc phục hậu quả:

    Buộc hoàn trả số tiền thu chênh lệch đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều này. Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước.

    Hoàng Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-nha-khoa-uc-chau-ngang-nhien-hoat-dong-khong-phep-a234557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan