+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh choáng vì các khoản thu "vô lý", cô giáo giải thích do vội vã nên sai sót

    (ĐS&PL) - "Do đang lập bảng thống kê thì nhà có việc đột xuất nên tôi vội vã không kiểm tra, đối chiếu, từ đó mới có sai sót và nhầm lẫn so với bản thông báo trong kế hoạch dự kiến đóng góp của nhà trường", cô giáo nói.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, Trường THPT Thanh Miện 3 (Thanh Miện, Hải Dương) "lạm thu" tiền đầu năm của học sinh.

    Cụ thể, Trường THPT Thanh Miện 3 đã thu của học sinh với tổng số tiền là 8.715.000 đồng/học sinh và có nhiều khoản thu "vô lý".

    Thông tin trên kèm theo hình ảnh chụp danh sách các khoản thu của nhà trường, trong đó: Học phí là 420.000 đồng/kỳ; gửi xe là 360.000 đồng/năm; bảo hiểm thân thể 300.000 đồng/năm; học thêm hè 920.000 đồng; học thêm 2.176.000 đồng;...

    phu huynh choang vi cac khoan thu vo ly co giao giai thich do voi va nen sai sot dspl 1
    Danh sách các khoản thu đầu năm phụ huynh được phát. Ảnh: VietNamnet

    Trả lời trên VietNamnet về sự việc, ngày 12/9, Phạm Văn Hy, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện 3, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, cho biết nhà trường đã gửi báo cáo về Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương để giải trình thông tin phản ánh trên mạng xã hội về một số khoản thu chưa đúng quy định đầu năm học.

    Vị lãnh đạo trường học cho biết, đây là số tiền dự kiến để thăm dò phụ huynh chứ chưa tiến hành thu. Sau khi có thông tin, nhà trường đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 10D giải trình và ngưng ngay việc thu chi trái quy định.

    Ông Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, thông tin Sở đã yêu cầu Trường THPT Thanh Miện 3 báo cáo.

    Theo báo cáo, nhà trường đã họp và cử Phó Hiệu trưởng Phạm Quốc Huy, một giáo viên trưởng khối lớp 10 và cô Vũ Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 10D) đến nhà anh Phạm Văn T. (ở huyện Ninh Giang, Hải Dương) - người đăng bài viết lên mạng xã hội, để xác minh, trao đổi cụ thể.

    Theo báo Dân trí, tại cuộc làm việc, cô Vũ Thị Thủy xác nhận thông tin bảng kê danh sách các khoản nộp mà anh T. đăng lên mạng xã hội là do mình lập ra.

    Cô Thủy giải thích: "Do đang lập bảng thống kê thì nhà có việc đột xuất nên tôi vội vã không kiểm tra, đối chiếu, từ đó mới có sai sót và nhầm lẫn so với bản thông báo trong kế hoạch dự kiến đóng góp của nhà trường".

    phu huynh choang vi cac khoan thu vo ly co giao giai thich do voi va nen sai sot dspl 2
    Trường THPT Thanh Miện 3. Ảnh: Dân trí

    Cũng tại cuộc làm việc trên, ông Huy đã giải thích cho anh T. các khoản thu bắt buộc, tự nguyện của lớp và trường.

    Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ông Huy đã nhận những sai sót về các nội dung mà cô Thủy đã gửi cho phụ huynh và hứa sẽ khắc phục.

    Anh T. vui vẻ nhận lời và đã gỡ nội dung bài đăng và viết thông báo lại trên Facebook rằng lãnh đạo nhà trường đã nghiêm túc nhận những sai sót, sửa chữa kịp thời vào lúc 10h ngày 11/9.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-choang-vi-cac-khoan-thu-vo-ly-co-giao-giai-thich-do-voi-va-nen-sai-sot-a590731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan