+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Khỉ xuất hiện, liên tục "náo loạn" nhiều nhà dân

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, trên địa bàn phường 5, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) xuất hiện những con khỉ không rõ nguồn gốc vào nhà dân phá phách, tìm kiếm thức ăn, gây ảnh hưởng đến đời sống thường ngày.

    Một số hộ dân tại phường 5 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) phản ánh, nhiều ngày qua, những con khỉ không rõ nguồn gốc bỗng nhiên xuất hiện và thường rúc vào các nhà dân để lục lọi, tìm đồ ăn, phá phách... Nhiều con khỉ ngang nhiên vào nhà phá phách rồi ở luôn quanh các nhà dân khiến nhiều người dân khá sợ hãi, lo ngại. Một số người dân đã tìm cách xua đuổi, nhưng những con khỉ lạ này vẫn không chịu rời đi.

    phu yen khi xuat hien lien tuc nao loan nhieu nha dan
    Những con khỉ không rõ nguồn gốc bỗng nhiên xuất hiện và thường rúc vào các nhà dân để lục lọi. Ảnh: VTC News.

    Chia sẻ trên VTC News, ông Nguyễn Anh Văn (trú tại phường 5) cho biết, sáng nay, một con khỉ vào nhà lục lọi tìm thức ăn, xé giấy tờ, tài liệu của. "Sau khi cho chúng ăn xong, dù chúng tôi đã dùng các biện pháp xua đuổi, những con khỉ lạ này vẫn không chịu rời đi và chỉ quanh quẩn trong nhà", ông Văn nói. 

    Thông tin về vấn đề trên, theo Báo Sài Gòn Giải phóng, ông Nguyễn Vĩnh Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP.Tuy Hòa, cho biết, ông đã cử lực lượng kiểm tra để tìm hướng xử lý. Theo nhận định của ông, nhiều khả năng những con khỉ lạ này đến từ thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa.

    phu yen khi xuat hien lien tuc nao loan nhieu nha dan1jpg
    Dù đã dùng các biện pháp xua đuổi, những con khỉ lạ này vẫn không chịu rời đi. Ảnh: VTC News.

    "Trước đây, đàn khỉ lạ xuất hiện tại thôn Ngọc Lãng. Chúng tôi đã đến kiểm tra và đếm được hơn 20 con lớn nhỏ. Chúng phá phách, gây phiền phức cho người dân khu vực này.

    Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định rõ được nguồn gốc của số khỉ này và cũng chưa có biện pháp xử lý triệt để, vì chúng khó bắt. Ngoài ra, ở phường Phú Lâm, phường 9, người dân cũng phản ánh về việc những con khỉ lạ xuất hiện”, ông Thành cho biết.

    Giữa năm 2023 đến nay, Hạt kiểm lâm TP.Tuy Hòa đã giữ 3 con khỉ lạ do người dân trên địa bàn TP.Tuy Hòa giao nộp. Đơn vị này đã làm thủ tục thả 2 con vào rừng đặc dụng Đèo Cả (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), 1 con còn lại đang làm thủ tục để thả trong thời gian tới.

    phu yen khi xuat hien lien tuc nao loan nhieu nha dan2jpg
    Nhiều khả năng những con khỉ lạ này đến từ thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa. Ảnh: VTC News.

    Hạt kiểm lâm TP.Tuy Hòa nhận định, hầu hết các loại khỉ thuộc loài nguy cấp quý hiếm (thuộc nhóm 2B), vì vậy người dân khi phát hiện cần báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, không tự ý bắt giữ, nuôi nhốt sai quy định pháp luật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-khi-xuat-hien-lien-tuc-nao-loan-nhieu-nha-dan-a611743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan