+Aa-
    Zalo

    Phục hồi điều tra vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi IEC Residences

    (ĐS&PL) - Bên cạnh quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm với vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi chung cư IEC Residences (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), cơ quan điều tra cũng công bố kết luận giám định tử thi của cháu bé.

    Báo Tiền phong đưa tin, đây là nội dung quyết định Thượng tá Nguyễn Thái Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) ký hôm 25/3 vừa qua. Theo đó, sau nhiều tháng tạm đình chỉ, cơ quan điều tra đã quyết định phục hồi giải quyết vụ việc liên quan đến vụ việc cháu N.C.A.Q. (10 tuổi) đuối nước ngày 10/8/2023, tại bể bơi trong Chung cư IEC thuộc xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì) cách đây hơn 7 tháng.

    Thông báo trên cũng được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì.

    Cùng thời điểm này, cơ quan CSĐT cũng công bố thông báo kết luận giám định nguyên nhân tử vong của cháu Q. do Viện Pháp y Quân đội - Bộ Quốc Phòng thực hiện ngày 20/3/2024, dựa trên kết quả qua giám định hồ sơ tài liệu và giám định hình ảnh qua video clip.

    phuc hoi dieu tra vu be trai 10 tuoi duoi nuoc tai be boi iec residences
    Khu vực bể bơi cháu Q. gặp nạn. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo kết luận, cơ quan giám định xác định nguyên nhân tử vong của cháu Q. là do ngạt nước; không có căn cứ để xác định cháu Q. trước khi tử vong có tái phát hay xuất hiện triệu chứng, biểu hiện của bệnh lý.

    Nguồn tin cho biết, ngày 9/8/2023, cháu N.C.A.Q. đến nhà người quen tại Chung cư IEC Residences chơi.

    Đến chiều 10/8/2023, cháu Q. vào bể bơi trong Chung cư IEC Residences tắm, đến khoảng 15h40 cùng ngày, trong lúc đang tắm trong bể bơi thì cháu Q. có biểu hiện bị đuối nước, ngất xỉu nên được người dân đưa lên bờ sơ cứu, sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết cháu Q. đã tử vong.

    Trước đó, ngày 11/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định thông báo tạm đình chỉ giải quyết tin báo về tội phạm bởi dù thời hạn giải quyết đã hết nhưng cơ quan CSĐT vẫn chưa nhận được Kết luận giám định đối với file video và hình ảnh camera nơi xảy ra sự việc; chưa có công văn trả lời của Phòng PC09 – Công an TP Hà Nội và Kết luận giám định qua hồ sơ của Viện pháp y quân đội – Bộ Quốc phòng.

    Chia sẻ trên báo Phụ nữ Việt Nam, anh Nguyễn Cảnh Dũng (bố cháu Q.) cho biết, khi nhận được thông tin về quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc của cháu Q., gia đình anh có thêm niềm tin rằng vụ việc của con trai anh sẽ được giải quyết và công lý sẽ được thực thi.

    Anh Dũng cũng bày tỏ mong mỏi cơ quan chức năng sẽ sớm khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Q. tử vong cũng như xử lý trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan.

    "Từ khi mất cháu, bản thân tôi đã từng nhiều lần trở lại khu vực bể bơi để tìm hiểu và tôi nghi ngờ bể bơi thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và cơ điện IEC không có giấy phép bởi theo quy định, bể bơi phải có phòng y tế, nhân viên y tế… Hơn nữa, thời điểm xảy ra sự việc, trời có mưa nhỏ nên bể bơi ít người.

    Khi vào bơi, không có nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế hướng dẫn nên cháu đã xuống bơi tại bể bơi người lớn và xảy ra sự việc đau lòng. Đáng nói hơn là nhân viên tại bể bơi lại đồng ý bán vé cho một cháu bé 10 tuổi không có người lớn đi cùng. Khi con tôi gặp nạn, nhân viên bể bơi không phát hiện kịp thời, không áp dụng các biện pháp sơ cứu ban đầu dẫn đến cháu tử vong", anh Dũng chia sẻ.

    Được biết, bể bơi tại chung cư IEC Residences được chia thành 2 khu vực, trong đó, bể bơi trẻ em có độ sâu 0.8m, còn bể bơi người lớn có độ sâu từ 1,2 – 1,4m. Sau khi xảy ra vụ tai nạn của cháu Q., bể bơi đã ngừng hoạt động và đang bị niêm phong để phục vụ quá trình điều tra, xác minh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-hoi-dieu-tra-vu-be-trai-10-tuoi-duoi-nuoc-tai-be-boi-iec-residences-a616004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan